TRUBB คาดผลงานไตรมาส 3 สดใส รับออเดอร์ทะลัก มั่นใจยอดขายทั้งปีโตเข้าเป้า 1.4 แสนตัน

TRUBB คาดผลงานไตรมาส 3 สดใส รับออเดอร์ทะลัก มั่นใจยอดขายทั้งปีโตเข้าเป้า 1.4 แสนตัน


นายวรเทพ วงศาสุทธิกุล ประธานกรรมการ บริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TRUBB เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายยอดขายปี 2563 เติบโตเป็น 1.4 แสนตัน จากครึ่งปีแรกทำได้แล้วราว 6 หมื่นตัน และคาดว่าแนวโน้มไตรมาส 3/63 ผลงานจะเติบโตดีกว่าไตรมาส 2/63 เนื่องจากความต้องการน้ำยางข้นและน้ำยางแปรรูปปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลทำให้มีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ บริษัทได้ปรับสัดส่วนการขายในประเทศเพิ่มขึ้น โดยมีเป้าหมายปีนี้จะมีสัดส่วนอย่างน้อย 70% จากเดิม 60% ซึ่งจะทำให้อัตรากำไร (มาร์จิ้น) สูงขึ้น ขณะที่ค่าใช้จ่ายลดลง ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานตั้งแต่ไตรมาส 3/63 เป็นต้นไป

สำหรับแนวโน้มผลงานในไตรมาส 4/63 ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ เนื่องจากปัจจุบันราคายางค่อนข้างผันผวน ปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว มองว่ามีทั้งความเสี่ยงในแง่ดีและไม่ดี โดยแง่ดี คือ มีกำไรจากการขายเพิ่มขึ้น ส่วนในแง่ที่ไม่ดี คืออาจมีความเสี่ยงจากการขาดทุนจากขายล่วงหน้า

ขณะเดียวกันภาวะฝนที่ตกหนักจากพายุเข้าหลายลูกในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลกระทบทำให้กรีดยางไม่ได้ น้ำยางออกมาน้อย ซึ่งบริษัทจึงยังต้องติดตามดูสถานการณ์ในอีก 2 เดือนคือช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค.63 ก่อน

ส่วนความคืบหน้าการนำบริษัทย่อย บมจ.เวิลด์เฟล็กซ์ ผู้ผลิตเส้นด้ายยางยืดที่ผลิตจากน้ำยางธรรมชาติเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพยเอ็ม เอ ไอ นั้น บริษัทฯ คาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนในปี 2564 ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการเตรียมการ

“เรายังมั่นใจว่ายอดขายปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ เนื่องจากออเดอร์ที่ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และเราได้ปรับสัดส่วนการขายในประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยให้มาร์จิ้นสูงขึ้น ค่าใช้จ่ายลดลง”

Back to top button