พัทลุงผวา เจอซากเชื้อ “โควิด” แรงงานเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง เร่งกักตัวกลุ่มเสี่ยง-จนท.รัฐ

พัทลุงผวา เจอซากเชื้อ “โควิด” แรงงานเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง เร่งกักตัวกลุ่มเสี่ยง-จนท.รัฐ


ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดพัทลุง แถลงกรณีจับกุมแรงงานต่างด้าว หลบหนีเข้าเมือง 10 ราย และได้นำเข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรองตามปกติ โดยทั้ง 10 รายไม่มีอาการ ไม่เป็นไข้ แต่เพื่อความปลอดภัยเนื่องจากเป็นชาวเมียนมา จึงได้ตรวจแบบเต็มรูปแบบ พบว่า มีชิ้นส่วนของเชื้อโควิดอยู่ในสารคัดหลั่ง

ทั้งนี้ ขั้นตอนต่อไปเป็นการตรวจชิ้นส่วนที่ยังมีชีวิตว่ายังมีการแพร่เชื้ออยู่หรือไม่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอผล ซึ่งทางทีมงานควบคุมโรคจะประสานในการดำเนินการโดยด่วนที่สุด คาดรู้ผลภายในวันที่ 31 ต.ค.นี้

  “จะเป็นการติดเชื้อปัจจุบัน หรือเป็นซากเชื้อ ต้องรอผลการเฝ้าระวัง 1 ราย”

อย่างไรก็ตาม ศบค.พัทลุง ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามกระบวนการอย่างเข้มงวด โดยมีการกักกลุ่มเสี่ยงตอนนี้ 16 คน แยกเป็น แรงงานเมียนมา 10 คน และบุคลากรของรัฐอีก 6 คน โดยเฉพาะแรงงานเมียนมาที่พบเชื้อได้แยกออกไปกักตัวที่โรงพยาบาล และจากการได้รับรายงานเกี่ยวกับเส้นทางของกลุ่มแรงงานเมียนมา กลุ่มนี้ทราบว่ามาอยู่ในประเทศไทยเป็นระยะเวลา  2 เดือนแล้ว โดย 8 คน ทำงานขายแรงงานในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ และอีก 2 คน อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.รัตภูมิ ส่วนชายวัย 27 ปี ที่พบชิ้นส่วนเชื้อโควิด-19 เป็น 1 ใน  2 ที่อาศัยอยู่ใน อ.รัตภูมิ

Back to top button