คัด 5 หุ้นบลูชิพ แกร่งกว่าตลาดฯ ราคาพุ่งสวนดัชนีฯ-P/E ต่ำ ลุ้นกำไร Q3 โต!

คัด 5 หุ้นบลูชิพ แกร่งกว่าตลาดฯ ราคาพุ่งสวนดัชนีฯ-P/E ต่ำ ลุ้นกำไร Q3 โต!


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจและรวบรวมราคาหุ้นของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในกลุ่ม SET50 ที่ราคาหุ้นยังปรับตัวขึ้นสวนภาวะดัชนีตลาดหุ้นไทย ที่มีการปรับตัวลดลง 2.86% ในรอบ 1 เดือน ขณะที่เป็นหุ้นที่มี P/E ต่ำกว่าตลาดฯ ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 20.80 เท่า

โดยรวบรวมการปรับตัวขึ้นในช่วงเดือนต.ค.2563 ที่ผ่านมา ซึ่งดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวลดลง  แต่หุ้นดังกล่าวยังปรับตัวขึ้นสวนกระแส ขณะที่มีการคาดการณ์ว่าหุ้นดังกล่าวมีโอกาสที่จะฟื้นตัวต่อเนื่องในระยะถัดไป

อีกทั้ง P/E ต่ำแสดงให้เห็นว่าราคาหุ้นปัจจุบันยังถูก เนื่องจากเป็นอัตราส่วนทางการเงินที่เกิดจาก ราคาหุ้นและความสามารถในการทำกำไรของบริษัท คือ ราคาตลาดของหุ้น หารด้วยอัตรากำไรต่อหุ้น

ทั้งนี้ “ผู้สื่อข่าว”  ได้ทำการคัดเลือก บจ. ที่ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด และ P/E ต่ำกว่าตลาดฯ มาทั้งหมด 5 อันดับ ประกอบด้วย KTC ,TISCO ,TU SCC และ INTUCH

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

 

Back to top button