สังคมข่าวหุ้น

*เป้าหมาย 1,300 จุด


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*เป้าหมาย 1,300 จุด

*ตลาดหุ้นไทยคึกคัก กูรูมองว่าไบเดนชนะเลือกตั้งได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ส่งผลดีต่อตลาดหุ้นไทยและตลาดหุ้นเกิดใหม่ เนื่องจากการย้ายฐานการลงทุนหากสหรัฐฯ มีการขึ้นภาษีผู้มีรายได้สูง ตามนโยบายประธานาธิบดีคนใหม่จริง ส่วนม็อบที่ผ่านมาก็ยังไม่มีอะไรในกอไผ่ ทำให้นักลงทุนเข้ามาทยอยเก็บหุ้นอย่างหนาแน่น ส่วนการปรับน้ำหนักลงทุนของ MSCI วันนี้ คงต้องมาลุ้นกัน แนวต้าน 1,300 จุด

*งบสวย ๆ ต้อง JMART, SAWAD, MTC  งานนี้ Q3 จัดหนักจัดเต็ม ใครยังไม่มีก็ทยอยเก็บไว้ได้ ก่อนงบออกจริง ราคามีอัพไซด์เกิน 10% ทุกตัว แถมเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นด้วย โดยเฉพาะศรีสวัสดิ์และเมืองไทย แคปปิตอล ส่วนเจมาร์ทได้ช้อปดีมีคืนหนุนยอดขาย ชอบตัวไหนก็เลือกกันดู

*TASCO วิ่งรับไบเดน มีลุ้นเปลี่ยนนโยบาย อาจมีการเปิดโต๊ะเจรจากับประเทศคู่ค้าอย่างอิหร่าน และเวเนซุเอลาใหม่  หลังจากก่อนหน้านี้ทรัมป์สั่งห้ามซื้อน้ำมันจากเวเนซุเอลา กดดันราคาหุ้นมาตลอด นอกจากนี้ผลงานในไตรมาสที่ 3 ก็ยังโดดเด่น กำไรโตกว่า 162%

*กลุ่มปิโตรฯ มีลุ้น นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจก้อนโตของไบเดน ล่าสุด นางอรวดี โพธิสาโร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กร บมจ.ปตท. (PTT) ตั้งเป้าใช้งบลงทุนเบื้องต้นในปี 64 มากกว่าระดับปกติที่มีการลงทุนราว 8 หมื่นล้านบาทต่อปี หลังมีแผนลงทุนในธุรกิจใหม่ (New Business) เพื่อหาโอกาสธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนสูงและมีแนวโน้มเติบโต หรือมีศักยภาพได้เปรียบด้านการแข่งขัน โดยมองการขยายเข้าสู่ธุรกิจ Life Science ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาซื้อกิจการโรงงานผลิตยาในต่างประเทศ โซนเอเชีย คาดว่าจะสรุปได้ในปี 64

*ช้างชนช้าง วานนี้ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดจำหน่ายเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชน โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มูลค่า 1.4 แสนล้านบาท โดยช่วงเช้า บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เดินทางมายื่นข้อเสนอ และในช่วงบ่าย บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ได้เดินทางมายื่นในนามกิจการร่วมค้า บีเอสอาร์ (BSR) ประกอบด้วย บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) และ บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น (STEC) งานนี้สนุกแน่ ๆ

*เกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE ผู้ให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคารแบบครบวงจร เปิดเผยว่าบริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมยื่นประมูลงานโครงการใหม่ ทั้งในส่วนงานภาครัฐ และเอกชน ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท โดยมีทั้งงานรับเหมาก่อสร้างอาคาร งานรับเหมาก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรม และอื่น ๆ ทั้งนี้ ปัจจุบันมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ ครึ่งแรกของปี 63 มูลค่ารวมอยู่ที่ 1.5 พันล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง

*องอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซันสวีท (SUN) ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 10-15% จากปัจจัยสนับสนุนของยอดออเดอร์ของลูกค้าในต่างประเทศที่บริษัทได้มีลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มเติมมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา จากการพูดคุยทางการค้าผ่านระบบออนไลน์ ประกอบกับบริษัทได้เตรียมแผนการรองรับเกี่ยวกับผลผลิตข้าวโพดที่จะออกมาในช่วงต้นปี 64 ไว้แล้ว ทำให้บริษัทมีความพร้อมในการเดินหน้าผลิตและส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าได้อย่างเต็มที่

*บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล หรือแบรนด์ GC  จัดงาน Symposium แห่งปี  “GC Circular Living Symposium 2020: Tomorrow Together ” มี “วราวุธ ศิลปอาชา” รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดงาน วันที่ 12 พ.ย.นี้ เวลา 08.30-15.30 น.  และมี ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ซีอีโอ GC ขึ้นเวทีถอดบทเรียน “สร้างสมดุลเพื่อความยั่งยืน” ด้วยหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) จากประสบการณ์ตรงขององค์กรระดับประเทศ ที่ทำได้จริงและเห็นผลเป็นรูปธรรม และพบอีกกว่า 40 ผู้นำทางความคิด นวัตกรและผู้ขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) จากหลากหลายวงการทั่วโลก ลงทะเบียนรับชมออนไลน์ ไม่มีค่าใช้จ่าย https://www.circularlivingsymposium2020.com/Register

Back to top button