SPA วิ่ง 11% โบรกฯ แนะ “ทยอยซื้อ” รับมาตรการกระตุ้นบริโภค-วัคซีนต้านโควิด

SPA วิ่ง 11% โบรกฯ แนะ “ทยอยซื้อ” รับมาตรการกระตุ้นบริโภค-วัคซีนต้านโควิด ล่าสุดอยู่ที่ 6.55 บาท บวก 0.65 บาท หรือ 11.02% มูลค่าซื้อขาย 41.14 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA ล่าสุด ณ เวลา 10.41 น. อยู่ที่ 6.55 บาท บวก 0.65 บาท หรือ 11.02% สูงสุดที่ 6.85 บาท ต่ำสุดที่ 6.20 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 41.14 ล้านบาท

โดย บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุในบทวิเคราะห์ คาด SET เปิดตลาดทดสอบบริเวณ 1310 +/- (5 จุด) รับแรงหนุนจากข่าว Pfizer ซึ่งเป็นบริษัทยารายใหญ่ของสหรัฐ ออกมาแถลงว่าผลการทดลองวัคซีน COVID19 ของบริษัทนั้นมีประสิทธิภาพถึง 90% ในการป้องกันการติดเชื้อประกอบกับคาดจะได้แรงหนุนเพิ่มเติมจากกลุ่มน้ำมัน (PTT PTTEP) หลังราคาน้ำมันดิบ BRT ปรับตัวขึ้นแรงถึง 7.5% นักลงทุนคาดหวังอุปสงค์จะกลับมาหากหยุดยั้งการแพร่ระบาดได้ มองว่าปัจจัย Vaccine จะเป็นบวกอย่างมากต่อ SET เนื่องจากเป็นประเทศที่มูลค่าเศรษฐกิจพึ่งพิงการท่องเที่ยวราว 20% GDP สูงสุดในแถบเอเชีย

ทั้งนี้มองกลุ่มท่องเที่ยว (AOT AWC CENTEL MINT ERW SPA) สายการบิน (AAV BA) รับผลบวกมากสุด  แนะนำถือหุ้นต่อเนื่องพร้อมแนะทยอยสะสมโรงแรม (ERW CENTEL SPA) ขณะเดียวกันระยะสั้นก็สามารถเก็งกำไรได้เช่นกันตามปัจจัยบวกจาก Vaccine ส่วนการเก็งกำไรระยะสั้นเพิ่มเติมแนะนำ (PTT PTTEP PTTGC) ค้าปลีก (CPALL CRC) สายการบิน (AAV BA) หุ้นที่กำไรดีกว่าคาด (CBG RJH)

ส่วน บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) มองว่า SPA จะได้อานิสงส์จากทั้งมาตรการกระตุ้นการบริโภค และการท่องเที่ยวที่เริ่มฟื้นตัวในช่วงต้น โดยเฉพาะจากกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน

Back to top button