LEO บวก 5% ปิดเช้ามูลค่าซื้อขายทะลุ 140 ลบ. คาดเก็งกำไรก่อนแจ้งงบฯ Q3

LEO บวก 5% มูลค่าซื้อขายภาคเช้าทะลุ 140 ลบ. คาดเก็งกำไรก่อนแจ้งงบฯ Q3


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO ปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ระดับ 3.92 บาท ปรับตัวขึ้น 0.20 บาท หรือ  5.38% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 141.09 ล้านบาท

โดยราคาหุ้นปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในวันนี้ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นถึง 141 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าเกิดจากแรงซื้อเก็งกำไรก่อนประกาศผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 3/2563

ทั้งนี้ LEO เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 พ.ย.2563 ด้วยราคา IPO ที่ 3.42 บาท

อนึ่งก่อนหน้านี้ นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ รองประธานคณะกรรมการบริษัท ประธานคณะผู้บริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LEO กล่าวว่า บริษัทฯ มีความมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทและจากประสบการณ์การทำงานในธุรกิจนี้ ที่มีมาอย่างยาวนาน

โดยภายหลังจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ในครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเม็ดเงินที่ได้มาใช้ขยายงานให้บริการโลจิสติกส์ ครบวงจรทั้งในและต่างประเทศ อย่างเช่น โครงการ Leo Self Storage & E-Fulfillment จำนวน 2 โครงการ การพัฒนาระบบขนส่งผ่านแดนไปยังประเทศเมียนมาร์ การขยายพื้นที่บริการรับฝากตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และเป็นเงินทุนในการเข้าร่วมลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในประเทศและกลุ่มอาเซียน ที่เหลือจากการระดมทุนจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการพัฒนาธุรกิจโลจิสติกส์ ต่อไป

“การเข้ามาเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai บริษัทฯ มีความตั้งใจอยากให้หุ้น LEO เป็นหุ้นบลูชิพ (Blue Chip Stock) ที่มีความมั่นคงและมีความเสี่ยงต่ำ สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง ด้านโลจิสติกส์ของประเทศไทย พร้อมตั้งเป้าให้เป็นหุ้นเติบโตเร็ว (Growth Stock) และมีเงินปันผลจากกำไรสุทธิของบริษัทแม่ ไม่ต่ำกว่า 40 %” นายเกตติวิทย์ กล่าว

Back to top button