IHL สุดฮอต! คว้าออเดอร์ผลิตเบาะหนัง “Nissan Navara” หนุนผลงานปี 63 โตเข้าเป้า

IHL สุดฮอต! คว้าออเดอร์ผลิตเบาะหนัง “Nissan Navara” หนุนผลงานปี 63 โตเข้าเป้า


นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เปิดเผยว่า การที่ค่ายรถยนต์รายใหญ่อย่าง บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่ “Nissan Navara 2021”(นิสสัน นาวารา 2021) ทำให้ IHL ได้รับออเดอร์จากการผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับรถยนต์รุ่นนิสสัน นาวารา 2021 โดยถือว่า บริษัทฯ มีฐานะเป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในประเทศไทย  รวมทั้งคาดว่า น่าจะมีโอกาสได้รับออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์เพิ่มเติมในอนาคต

“การที่บริษัทฯได้รับออเดอร์จากค่ายนิสสันฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรของ IHLในครั้งนี้ ทำให้ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ฟื้นตัวได้ดี และจะเป็นปัจจัยที่สำคัญสนับสนุนผลการดำเนินงานปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้” นายองอาจ กล่าว

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL กล่าวว่า ขณะนี้การผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับรถยนต์รุ่นอื่นๆ โดยเฉพาะ “Corolla Cross” ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการผลิตเบาะหลังรถยนต์ให้กับรุ่น FORTUNER , Toyota Revo  และบริษัทฯ ยังคงเดินหน้ารับผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับค่ายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ของค่าย Honda เป็นต้น

“ตอนนี้ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์มีสัญญาที่ดี ทำให้เราเปิดไลน์การผลิตเบาะหนังรถยนต์ โดยเฉพาะในส่วนของการตัดเย็บเบาะหนัง เต็มกำลังการผลิตหรือ 100% แล้ว เพราะมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งรถยนต์ที่เปิดตัวไปแล้วอย่าง “Corolla Cross” รวมทั้งรถยนต์รุ่น และค่ายอื่นๆ ก็ยังคงมีออเดอร์เข้ามา ดังนั้นน่าจะทำให้ธุรกิจนี้มีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง” นายวศิน กล่าวใน

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 3/63 มีรายได้รวมอยู่ที่ 356.73 ล้านบาท และผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปี 2563 มีรายได้รวมอยู่ที่ 882.42 ล้านบาท

Back to top button