ไทยพบผู้ติดเชื้อ “โควิด” เพิ่ม 3 ราย มาจาก “อินเดีย-สหราชอาณาจักร” ป่วยสะสม 3,878 คน

ไทยพบผู้ติดเชื้อ “โควิด” เพิ่ม 3 ราย มาจาก “อินเดีย-สหราชอาณาจักร” ป่วยสะสม 3,878 คน


ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ (17 พ.ย.63) ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 3 ราย เดินทางมาจากต่างประเทศ ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์ 1 ราย และสหราชอาณาจักร 2 ราย

สำหรับผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากฟิลิปปินส์ เป็นชายสัญชาติอินเดีย อายุ 20 ปี อาชีพลูกเรือบรรทุกสินค้า โดยถึงไทยวันที่ 8 พ.ย. ผ่านการตรวจคัดกรอง ณ ด่านฯ ตรวจหาเชื้อวันที่ 11 พ.ย. ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้ารักษาที่รพ.แหลมฉบัง

ส่วนผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากสหราชอาณาจักร 2 ราย รายแรกเป็นชายสัญชาติอังกฤษ อายุ 51 ปี ถึงไทยวันที่ 9 พ.ย. โดยต่อเครื่องบินที่เมืองดูไบ เข้าพักยังสถานที่กักกันทางเลือกที่รัฐจัดให้ (Alternative State Quarantine) ในกรุงเทพฯ ตรวจหาเชื้อวันที่ 14 พ.ย. ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ

อีกรานเป็นชายสัญชาติอังกฤษ อายุ 70 ปี ถึงไทยวันที่ 15 พ.ย. ต่อเครื่องบินที่เมืองดูไบ เข้าพักยังสถานที่กักกันทางเลือกที่รัฐจัดให้ (Alternative State Quarantine) ในกรุงเทพฯ ตรวจหาเชื้อวันที่ 15 พ.ย. ผลพบเชื้อไม่มีอาการ

ทั้งนี้ ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมในประเทศล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 3,878 ราย เป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อภายในประเทศ 2,453 ราย และผู้ป่วยที่ตรวจพบในสถานกักกันที่รัฐจัดให้ 919 ราย มีผู้ป่วยรักษาหายเพิ่ม 3 ราย รวมผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 3,724 ราย ยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 94 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ผู้เสียชีวิตสะสมยังคงอยู่ที่ 60 ราย

Back to top button