MTC กอดคอ AMANAH ร่วงหนัก หวั่นแข่งขันรุนแรงหลัง “ออมสิน เลือกร่วมทุน SAWAD

MTC กอดคอ AMANAH ร่วงหนัก หวั่นแข่งขันรุนแรงหลัง “ออมสิน เลือกร่วมทุน SAWAD


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC อยู่ที่ระดับ 54 บาท ลบ 1.25 บาท หรือ 2.26% สูงสุดที่ระดับ 54.25 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 53.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 430.79 ล้านบาท

ด้านราคาหุ้น บริษัท อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ AMANAH อยู่ที่ระดับ 2.74 บาท ลบ 0.10 บาท หรือ 3.52% สูงสุดที่ระดับ 2.76 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.64 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 56.73 ล้านบาท

ด้านแหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า เช้านี้ราคาหุ้น MTC และ AMANAH  ปรับตัวลดลง คาดว่าจะรับ Sentiment ลบจากที่ธนาคารออมสิน (GSB) ได้ตกลงร่วมทุนกับบริษัท เงินสดทันใจ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ทำให้การแข่งขันในธุรกิจจำนำทะเบียนรถสูงขึ้น และก่อนหน้านี้หุ้น AMANAH ก็มีการเล่นเก็งกำไรจากความคาดหวังว่าธนาคารออมสินจะเข้ามาร่วมทุนด้วย แต่สุดท้ายธนาคารออมสินก็เลือกบริษัทย่อยของ SAWAD ไป

ด้านบล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า ประเด็น SAWAD ได้มีมติให้บจ.เงินสดทันใจ (บ.ย่อยของ SAWAD ถือหุ้น 100%) ร่วมทุนกับธนาคารออมสิน ดังกล่าว จะส่งผลกระทบให้การแข่งขันในอุตสาหกรรมสินเชื่อจำนำทะเบียนรุนแรงมากขึ้น ส่งผลกระทบต่อ MTC ที่มีสัดส่วนสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์และจักรยานยนต์ราว 66% สินเชื่อรวม (ปัจจุบันมีสินเชื่อรวมราว 6.7 หมื่นล้านบาท)

Back to top button