สังคมข่าวหุ้น

*วานนี้นักลงทุนต่างชาติสลับกลับมาขายบ้าง แต่ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับค่าเงินที่มีแนวโน้มอ่อนค่าหรือไม่ หลัง ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าฯ ธปท. ออกมาบอกแบบมีนัยว่า พร้อมจะเข้าดูแลค่าเงินหลังพบว่า เงินบาทแข็งค่าเร็วเกินไป ส่งผลให้ค่าบาทปิดวานนี้ที่ระดับ 30.38/30.43 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากช่วงเช้าที่เปิดตลาด 30.32 บาท/ดอลลาร์


คาเฟอีน

*วานนี้นักลงทุนต่างชาติสลับกลับมาขายบ้าง แต่ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับค่าเงินที่มีแนวโน้มอ่อนค่าหรือไม่ หลัง ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าฯ ธปท. ออกมาบอกแบบมีนัยว่า พร้อมจะเข้าดูแลค่าเงินหลังพบว่า เงินบาทแข็งค่าเร็วเกินไป ส่งผลให้ค่าบาทปิดวานนี้ที่ระดับ 30.38/30.43 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากช่วงเช้าที่เปิดตลาด 30.32 บาท/ดอลลาร์

*ทันทีที่มีการส่งสัญญาณออกมาจากแบงก์ชาติ ทำให้หุ้นในกลุ่มส่งออกต่างดีดขึ้นกันยกแผง ไล่ตั้งแต่ STGT CPF SAT TU และอีกหลายหลักทรัพย์ เพราะจะได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่าลงแน่นอน ขณะที่สัดส่วนการส่งออกของประเทศไทยนั้นคิดเป็น 68% ของจีดีพี และถือว่าถูกต้องแล้วล่ะที่แบงก์ชาติจะต้องเข้ามาควบคุมดูแล ไม่อย่างนั้น จีดีพีที่คาดหวังว่าปีหน้าจะพลิกกับมาเป็นบวก 5-6% ได้ อาจจะฝันสลาย

*S&P Global Ratings (S&P) สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ คงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทยที่ BBB+ แถมยังมีมุมมองความน่าเชื่อถือ หรือ Outlook อยู่ในระดับมีเสถียรภาพ (Stable Outlook) ด้วยเหตุผลไทยมีความเข้มแข็ง “ภาคการคลัง” และ “ภาคการเงินต่างประเทศ” อยู่ในระดับสูง ส่วนหนี้รัฐบาลอยู่ในระดับไม่น่ากังวลและสถานการณ์ทางการเมืองปัจจุบันไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนตัวเลขจีดีพีถูกคาดว่าจะเติบโต 6.4% มากกว่าที่สภาพัฒน์ประเมินไว้เสียอีก

*บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด CPF ราคาหุ้นปิดเหนือ 28.00 บาท ที่เป็นแนวต้านสำคัญได้สำเร็จ ส่วนวันนี้ต้องมาลุ้นกันต่อว่า จะยืนได้ไหม หรือไปต่อได้หรือเปล่า โดยมีแนวต้านถัดไปคือ 29.50 บาท และ 30.00 บาท ส่วนแนวรับ 26.75 บาท แต่ดูจากทรงกราฟแล้ว ราคาจะไปต่อแน่นอน ขณะที่ทางด้านพื้นฐานไม่ต้องสาธยายกันมาก เพราะแน่นเปรี๊ยะอยู่แล้ว แนวโน้มไตรมาส 4/2563 นักวิเคราะห์เคาะตรงกัน ทั้งกำไรขั้นต้น กำไรสุทธิ ราคาหมู ยังปรับตัวขึ้นอยู่ กระเป๋าตุงต่อแน่นอน

*บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป ICHI ของเสี่ย ตัน ภาสกรนที ราคาพยายามผ่าน 12.00 บาทอีกครั้ง แต่ยังผ่านไม่ได้ ขึ้นมาแค่แตะ 11.90 บาท แล้วลงไปแกว่ง 11.60-11.70 บาท ก่อนจะลงมาปิด 11.40 บาท เท่ากับวันก่อนหน้า รวมถึงวันที่ 17-18 พ.ย. ก็ปิดที่ 11.40 บาทด้วย ก็ถือว่าระดับราคานี้เป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง แต่อาจจะมีบางช่วงของวันลงมา 11.30 บาทบ้าง แต่แค่ชั่วครู่ ทรงหุ้นแบบนี้ ต้องจับจังหวะเล่นรอบดี แต่หากรอได้ ก็ถือรอวิ่งขึ้นรอบใหญ่ไปเลย ส่วน  IAA Consensus Target Price อยู่ที่ 13.40 บาทต่อหุ้น

*บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น TQM ของกลุ่มตระกูลพรรณนิภา ราคาหุ้นยังคงย่ำฐาน 116-120 บาทต่อหุ้น แม้ว่าไตรมาส 3/2563 จะโชว์กำไรสวยงาม และแนวโน้มไตรมาส 4/2563 นักวิเคราะห์ดีดลูกคิดประเมินกำไรยังเติบโตระดับสูง ก็คงต้องรอจังหวะกันซักหน่อย ก่อนที่จะให้ราคาดีดกลับมาอยู่เหนือ 130 บาทได้ ล่าสุด บล.บัวหลวง ให้ราคาเป้าหมายไว้ 162 บาท  หรือไม่ก็ต้องรอ “เจ้ามือ” คนดูแลสภาพคล่องกลับมาทำหน้าช่วยพาหุ้นขึ้นไปนั่นแหละ เพราะหุ้นบางตัว แม้พื้นฐานเยี่ยม แต่หากไม่มีคนดูแลสภาพคล่อง ราคาก็จะดูอืด ๆ หน่อย

*เป็นหุ้น IPO ที่กำลังฮอตของนักลงทุน สำหรับ SAK หรือ บมจ.ศักดิ์สยามลิสซิ่ง ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อรายย่อยในระดับภูมิภาคภายใต้กำกับการดูแลจากหน่วยงานภาครัฐ ภายใต้แบรนด์ “สินเชื่อศักดิ์สยาม” ล่าสุด “ผศ.ดร.พูนศักดิ์ บุญสาลีและ ศิวพงศ์ บุญสาลี ผู้บริหาร SAK ร่วมให้ข้อมูลแนะนำธุรกิจและกลยุทธ์สร้างการเติบโตเท่าตัวในทุกมิติ นักลงทุนที่สนใจฟังผ่าน www.facebook.com/wealthythai และ www.facebook.com/saksiamleasing ได้วันที่ 24 พ.ย.นี้ เวลา 14.00-15.30 น. ลงทะเบียนได้ที่ https://forms.gle/vtUB7KMiyKPU6Pd19

*“ธานินทร์ พานิชชีวะเอ็มดี บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง จัดกิจกรรมขอบคุณผู้ใช้ทางฯ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ด้วยการมอบผลิตภัณฑ์จากพาราแคปและยาสีฟันคอลบาเด้นท์ ให้กับผู้ใช้ทางฯ ที่ใช้บริการโทลล์เวย์ในวันที่ 4 ธันวาคม 2563 ระหว่างเวลา 07.30-09.00 น. ณ ด่านดินแดง 1 และเวลา 16.00-18.30 น. ณ ด่านอนุสรณ์สถาน

Back to top button