RS คืนชีพ “อาร์เอส มิวสิค” ลุยเปิดตัวศิลปินเลือดใหม่ 3 ค่าย หนุนรายได้ธุรกิจเพลง

RS คืนชีพ “อาร์เอส มิวสิค" ลุยเปิดตัวศิลปินเลือดใหม่ 3 ค่าย หนุนรายได้ธุรกิจเพลง


บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS ปลุก “อาร์เอส มิวสิค” ฟื้นคืนชีพกลับมาสร้างตำนานบทใหม่ให้วงการเพลงอีกครั้ง กับ “RS MUSIC │NEW ERA : OPEN YOUR MUSIC EXPERIENCE” พร้อมเปิดตัวศิลปินเลือดใหม่จาก 3 ค่ายเพลง RoseSound, Kamikaze และ RSIAM ภายใต้โมเดลธุรกิจใหม่ Music Star Commerce จากการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ศิลปินเพื่อสอดคล้องกับธุรกิจของกลุ่ม RS ในปัจจุบัน

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RS เปิดเผยว่า อาร์เอส เป็นผู้บุกเบิกและผู้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่วัฒนธรรมความบันเทิงของไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2519 ผ่านค่ายเพลงที่มีชื่อว่า ‘โรสซาวด์ (RoseSound) ก่อนเปลี่ยนมาเป็น อาร์เอส โปรโมชั่น, ค่ายเพลง กามิกาเซ่ (Kamikaze) ที่เจาะกลุ่มวัยรุ่น และค่ายเพลง อาร์สยาม (RSIAM) ที่มาพร้อมคอนเซปต์ ดนตรีไร้ขอบ จนได้รับการยอมรับในฐานะมิวสิคไอคอนแห่งวงการเพลงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ปัจจุบัน RS จะมีรายได้หลักมาจากการทำธุรกิจคอมเมิร์ซ ด้วยการนำจุดแข็งของธุรกิจมีเดียและบันเทิงมาผสานเข้ากับธุรกิจคอมเมิร์ซ จนกลายมาเป็นโมเดลธุรกิจ Entertainmerce ที่แข็งแกร่ง แต่ก็ไม่ได้ทิ้งธุรกิจเพลงที่เป็นธุรกิจต้นน้ำ โดยปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ และวันนี้อาร์เอส มิวสิค พร้อมแล้วที่จะกลับมาสร้างตำนานบทใหม่ให้วงการเพลงอีกครั้ง กับ 3 ค่ายเพลง RoseSound, Kamikaze และ RSIAM เพื่อเติมเต็มความรู้สึกให้คนไทยได้หายคิดถึงเพลงในแบบฉบับของ อาร์เอส รวมไปถึงการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจเพลง

Back to top button