BBL ลบเกือบ 2% หวั่นต่างชาติขายหุ้น หลังสัดส่วน NVDR เฉียดเพดาน

BBL ลบเกือบ 2% หวั่นต่างชาติขายหุ้น หลังสัดส่วน NVDR เฉียดเพดาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ล่าสุด ณ เวลา 15.11 น. อยู่ทีระดับ 123 บาท ปรับตัวลดลง 2 บาท หรือ 1.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย  872.63 ล้านบาท

ทั้งนี้ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า  BBL เกิด Sentiment ลบระยะสั้น หลังนักลงทุนต่างชาติ (FOL) ถือครองเต็มลิมิต และ NVDR ใกล้เต็มลิมิต โดยรายงานล่าสุดพบว่าระดับ Foreign Limit ในหุ้น BBL นักลงทุนต่างชาติถือครบ 30% และระดับการถือครองของ NVDR อยู่ที่ 23.73% เข้าใกล้ลิมิตที่ 25% ถือเป็นจิตวิทยาลบต่อการเพิ่มน้ำหนักของหุ้นในดัชนี MSCI และ FTSE รวมทั้งกดดันนักลงทุนต่างชาติลดน้ำหนักขายหุ้นออกในระยะสั้น

โดยบริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด หรือ Thai NVDR ขอแจ้งการดำเนินการตามที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กรณีการถือหุ้นหรือมีไว้ซึ่งหุ้นของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL โดยตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.2563 เป็นต้นไป หาก Thai NVDR ถือหรือมีไว้ซึ่งหุ้นของ BBL เกินกว่าร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ให้ Thai NVDR คงมีสิทธิถือหุ้นหรือมีไว้ซึ่งหุ้นนั้นต่อไปได้ แต่ถ้าได้จำหน่ายหุ้นไปเท่าใดก็ให้คงมีสิทธิ์ถือหุ้นหรือมีไว้ซึ่งหุ้นนั้น เท่าจำนวนหุ้นที่เหลืออยู่จนกว่า Thai NVDR จะสามารถลดอัตราส่วนการถือหุ้นหรือมีไว้ซึ่งหุ้นของธนาคารนั้นไม่เกินอัตราร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด

 

Back to top button