SEAFCO รับผลโควิด-19 ทำรายได้ปีนี้พลาดเป้า 3 พันลบ.

SEAFCO รับผลโควิด-19 ทำรายได้ปีนี้พลาดเป้า 3 พันลบ.


นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO เปิดเผยว่า รับรายได้ปี 63 จะต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 3 พันล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้มีแรงงานต่างชาติหายไปกว่า 100-200 คน และบางงานมีการเลื่อนการส่งมอบออกไปบ้าง เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีการล็อกดาวน์และไม่สามารถเข้าพื้นที่ทำงานติดตั้งเสาเข็มและงานฐานราก

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทบริษัทมีงานในมือ (Backlog) รวม 2,329.46 ล้านบาท แบ่งเป็นงานเฉพาะคนอย่างเดียว 20% และอีก 80% เป็นงานที่คนรวมวัสดุก่อสร้าง โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงปลายปีนี้ไปจนถึงปี 64 พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างการรอผลประมูลงานอีก 5,646 ล้านบาท โดยคาดหวังว่าจะได้งานไม่ต่ำกว่า 15% ของมูลค่างานที่มีทั้งหมด

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการเตรียมที่จะเข้าประมูลงานโครงการโครงสร้างพื้นฐาน ของภาครัฐที่คาดว่าจะออกมาเพิ่มเติม รถไฟฟ้าความสูง รถไฟฟ้าเชื่อมสามสนามบิน รถไฟรางคู่ รถไฟฟ้าสายสีส้ม และรถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่คาดว่าจะออกมาให้ประมูลในปี 64

เราอยู่ระหว่างการทำงบประมาณปี 64 ว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งหากสถานการณ์เป็นแบบนี้รายได้คงจะลดลงอีกเมื่อเทียบกับปีนี้ ในขณะเดียวกันยังคงต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย ซึ่งจะเป็นผลกระทบต่องานภาคเอกชน แต่อย่างไรก็ตามก็ยังคงมีงานจากภาครัฐบาลที่ออกมาช่วยในอุตสาหกรรมงานก่อสร้างอยู่”นายณรงค์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ เพื่อที่จะเข้ามาเสริมสร้างการเติบโตของบริษัท โดยหากมีความชัดเจนบริษัทจะมีการรายงานเพิ่มเติม โดยการมองหาธุรกิจใหม่ๆ เนื่องจากธุรกิจที่มีในปัจจุบันเป็นงานต้นน้ำที่ต้องพึ่งงานก่อสร้างที่มีความเกี่ยวเนื่องกับความเศรษฐกิจ บริษัทจึงจำเป็นที่จะต้องหาธุรกิจใหม่เข้ามาสนับสนุนการรับรู้รายได้เพิ่มเติม

Back to top button