SKY เล็งให้บริการ “Smart Security Platform” เจาะตลาด B2B คาดสร้างยอดขายปีแรกกว่า 100 ลบ.

SKY เล็งให้บริการ “Smart Security Platform” เจาะตลาด B2B คาดสร้างยอดขายปีแรกกว่า 100 ลบ.


นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในไตรมาส 4/63 บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมการให้บริการ IT Solution ใหม่ ซึ่งเป็น Smart Security Platform แบบครบวงจร สำหรับตลาด  Business-to-Business (B2B) เป็นหลัก โดยเฉพาะในปีแรกจะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งคาดว่าการบริการดังกล่าวจะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนทั่วไปให้มีชีวิตที่สะดวกสบายมากขึ้น และคาดว่าหลังจากเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้วจะสามารถสร้างยอดขายในปีแรกได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

เราเตรียมที่จะทรานฟอร์มไปสู่เทคคอมพานีอย่างเต็มรูปแบบ และก้าวเข้าสู่งานภาคเอกชนอย่างเต็มตัวในปีหน้า ด้วยจุดแข็งในการเป็นผู้ให้บริการทางด้าน Smart Security Platform ครบวงจร ทั้งออกแบบและติดตั้งระบบต่าง ๆ รวมถึง Digital Platform ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนทั่วไปให้ได้ใช้งาน และใช้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น สามารถช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจให้กับลูกค้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยของเรา”นายสิทธิเดช กล่าว

ทั้งนี้จากแผนการขยายงานภาคเอกชนที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับจากนี้ จะทำให้บริษัทมีการรับรู้รายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ (Recurring Income) ตามระยะเวลาสัญญาของแต่ละโครงการ ถือเป็นการสร้างความสามารถในการทำกำไรอย่างยั่งยืน และบาลานซ์พอร์ตรายได้จากงานภาครัฐได้อย่างดี ซึ่งจากทิศทางและแผนที่จะมุ่งไปในครั้งนี้มั่นใจว่าจะช่วยเพิ่มศักยภาพให้บริษัทแข็งแกร่ง และสร้างความสามารถในการทำกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทคาดการณ์ว่าในปี 2563 จะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท หลังในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ทำได้แล้ว 2,466 ล้านบาท ส่วนในปี 2564 และ 2565 คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าหลังจากปี 2565 รายได้ของบริษัทจะกลับมาเติบโตแบบก้าวกระโดดอีกครั้งจากการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติตามการคาดการณ์ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย หลังปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 มีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Back to top button