BAFS ทุ่ม 1.7 พันลบ.ซื้อ “โซลาร์ฟาร์ม” จาก PDI คาดปิดจ๊อบไตรมาส 1/64

BAFS ทุ่ม 1.7 พันลบ.ซื้อ “โซลาร์ฟาร์ม” จาก PDI คาดปิดจ๊อบไตรมาส 1/64


บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (ครั้งพิเศษ) เมื่อวานนี้ (3 ธ.ค.) อนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท ครั้งที่ 1/2564 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 ก.พ.64 เพื่อพิจารณาอนุมัติให้ บริษัท บาฟส์ คลีน เอนเนอร์ยี่ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (BC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นทั้งหมด 100% ใน 3 บริษัทซึ่งประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ของบมจ.ผาแดงอินดัสทรี (PDI) มูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 1,704.67 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/64

สำหรับ 3 บริษัทในกลุ่ม PDI ดังกล่าว ประกอบด้วย 1. บริษัท เอ ที ซี เอ็นไวโร จำกัด (ATCE) ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จำนวน 5 โครงการ ใน จ.ปราจีนบุรี และสมุทรสาคร กำลังผลิตติดตั้งรวมจำนวน 29 เมกะวัตต์  (MW) ซึ่งปัจจุบันเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD)

  1. บริษัท พีดีไอ แม่ระมาด จำกัด (PDIMR) ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ใน จ.ตาก มีกำลังผลิตติดตั้ง จำนวน 6.3 เมกะวัตต์ ในจ.ตาก ปัจจุบัน COD แล้ว และ 3. บริษัท พี.พี.โซล่า (หนองโน) จำกัด (PPS) ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในจ.ขอนแก่น มีกำลังผลิตติดตั้ง 1.1024 เมกะวัตต์ ปัจจุบัน COD แล้ว

ทั้งนี้ บริษัทจะให้การช่วยเหลือทางการเงินแก่ BC ในการเข้าทำธุรกรรมการซื้อหุ้น โดยบริษัทจะใช้แหล่งเงินทุนจากกระแสเงินสดภายในของบริษัท และ/หรือ จะจัดหาแหล่งเงินทุนต่าง ๆ ตามความจำเป็นและเหมาะสม เช่น การจัดหาสินเชื่อเงินกู้จากสถาบันการเงิน

ขณะที่การเข้าลงทุนจะทำให้สามารถขยายขอบเขตการประกอบธุรกิจของบริษัทในกลุ่มธุรกิจพลังงานหมุนเวียน ซึ่งเป็นการกระจายความเสี่ยงอันจะส่งผลให้บริษัทได้รับรายได้และกระแสเงินสดที่มีความแน่นอนและช่วยเสริมสร้างความมั่นคงทางการเงิน ภายใต้สถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อรายได้หลักของบริษัทซึ่งมาจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเชื้อเพลิงฟอสซิล

 

Back to top button