RS โชว์เรทติ้ง “BBB+” สะท้อนศักยภาพแข็งแกร่ง หนุนธุรกิจโตยั่งยืน

RS โชว์อันดับเรทติ้ง “BBB+” สะท้อนศักยภาพแข็งแกร่ง หนุนธุรกิจโตยั่งยืน


บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS ได้รับการจัดอันดับเครดิตขององค์กรที่ระดับ “BBB+” และแนวโน้มอันดับเครดิตที่ระดับ “Stable” หรือ “คงที่” จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด (TRIS) ซึ่งอยู่ในระดับ “Investment Grade” หรือ “กลุ่มระดับลงทุน” สะท้อนความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจของบริษัทฯ ผ่านโมเดล Entertainmerce รวมถึงสถานะและโครงสร้างทางการเงินที่แข็งแกร่ง ทำให้ อาร์เอส กรุ๊ป มีความได้เปรียบ และนำพาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

โดยปัจจุบัน อาร์เอส กรุ๊ป อยู่ในหมวดธุรกิจพาณิชย์ในตลาดหลักทรัพย์ และแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ คอมเมิร์ซ ซึ่งประกอบด้วย อาร์เอส มอลล์ และ บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด และธุรกิจสื่อและบันเทิง ซึ่งประกอบด้วย สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 คูลลิซึ่ม และอาร์เอส มิวสิค จึงทำให้บริษัทฯ สามารถควบคุมและบริหารงานได้ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ดึงศักยภาพของสื่อและธุรกิจบันเทิงในมือออกมาใช้เพื่อสนับสนุนธุรกิจคอมเมิร์ซ จึงเป็นการเชื่อมโยงธุรกิจในเครือเข้าด้วยกันอย่างเบ็ดเสร็จและส่งเสริมให้ทุกกลุ่มธุรกิจเติบโตต่อเนื่องไปพร้อมๆ กัน

ทั้งนี้จากศักยภาพของธุรกิจรวมทั้งการจัดอันดับจากทริสเรทติ้งในครั้งนี้จะเพิ่มความน่าเชื่อถือในการระดมทุนผ่านตลาดทุน ทำให้บริษัทมีทางเลือกในการระดมทุนมากขึ้น เพื่อพร้อมสำหรับการขยายกิจการ รองรับการขยายตัวของธุรกิจ และต่อยอดจากความสำเร็จของธุรกิจคอมเมิร์ซได้แบบก้าวกระโดด

 

Back to top button