BEAUTY ลั่นปี 64 เทิร์นอะราวด์ รุกมาร์เก็ตติ้งออนไลน์เต็มสูบ พร้อมเดินหน้าลดต้นทุน

BEAUTY ลั่นปี 64 เทิร์นอะราวด์ รุกมาร์เก็ตติ้งออนไลน์เต็มสูบ พร้อมเดินหน้าลดต้นทุน


นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2564 มั่นใจจะกลับมามีกำไรสุทธิได้จากปี 2563 เนื่องจากบริษัทจะมีค่าใช้จ่ายที่ไม่เกิดขึ้นเป็นประจำ (Non-routine expenses) จากการปรับโครงสร้างองค์กร และบริษัทสามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยปัจจุบันบริษัทมีต้นทุนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร (SG&A) ลดลงจากระดับ 80 ล้านบาทต่อเดือน เหลือไม่ถึง 40 ล้านบาทต่อเดือน เป็นผลมาจากปิดสาขา หรือปรับขนาดสาขาให้เล็กลงในช่องทางค้าขายปลีกแบบสมัยใหม่ และควบคุมค่าใช้จ่ายอื่น ๆ

ทั้งนี้ในปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจำหน่ายสินค้าให้สามารถสร้างรายได้ทุกแพลตฟอร์มการขายในทุกรูปแบบตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อสนองความต้องการ และพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคในยุควิถีชีวิตแบบใหม่

โดยมีการขยายช่องทางจำหน่ายด้าน E-Commerc จากเดิมที่มีขายใน lazada กับ shopee สู่ตลาดเดลิเวอรี่ โดยบริษัทได้ส่งฐานข้อมูลลูกค้าให้พนักงานมียอดขายจากทาง LINE official ตลอดทุกช่วงเวลา รวมทั้งมีช่องทางจำหน่ายผ่าน GrabMart และ Foodpanda อีกด้วย ซึ่งถือเป็นฐานรายได้ใหม่ที่จะเติบโตและเข้ามาสนับสนุนผลการดำเนินงานโดยรวม

ทั้งนี้คาดว่าสัดส่วนรายได้จาก E-Commerc ในปี 2564 จะปรับเพิ่มขึ้นมาเป็น 12% จากเดิมไม่ถึง 10% นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเจรจาโรงงานรับจ้างผลิตสินค้าให้กลายมาเป็นพันธมิตรร่วมทุน (JV) เพื่อให้ช่วยขยายฐานลูกค้า หรือร่วมมือกันในรูปแบบอื่น ๆ

Back to top button