ด่วน! เชียงรายพบผู้ติดเชื้อ “โควิด” เพิ่มอีก 8 อยู่ในสถานกักกัน 7-ลักลอบเข้าปท. 1 ราย

ด่วน! เชียงรายพบผู้ติดเชื้อ “โควิด” เพิ่มอีก 8 อยู่ในสถานกักกัน 7-ลักลอบเข้าปท. 1 ราย


นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แถลงสถานการณ์โควิด-19 วันนี้ (8 ธ.ค.63) พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 8 ราย โดยในจำนวนนี้ 7 ราย อยู่ใน Local Quarantine ส่วนอีก 1 รายเป็นการลักลอบเข้ามาช่องทางธรรมชาติพร้อมกับรายที่เจอใน จ.ราชบุรี ทั้งหมดมาจากฝั่งท่าขี้เหล็ก ซึ่งเป็นการติดเชื้อจากประเทศเพื่อนบ้าน

โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น ผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ลักลอบเข้ามาไปส่งเพื่อนราชบุรีขึ้นเครื่องบิน จากนั้นกลับไปอยู่กับแฟนและครอบครัว และได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่ รพ.เอกชน ผลพบเชื้อ จึงส่งตัวมารักษาที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

“เคสนี้จะได้มีการติดตามไทม์ไลน์ และติดตามผู้ใกล้ชิดอีกครั้ง” นายประจญ กล่าว

ทั้งนี้ รวมจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดเชียงราย 34 ราย เป็นกลุ่มที่จากสถานบันเทิง 1G1 ในฝั่งเมียนมา 23 ราย และเป็นชาว จ.เชียงรายที่สัมผัสผู้ป่วย 1 ราย สถานบันเทิงอื่นในเมียนมา 2 ราย และโรงแรม 1 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อจากสถานที่อื่นรอการสอบสวนอีก 7 ราย

ด้าน นพ.ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ผู้ป่วยใหม่รายที่ 27 วันนี้ เป็นเพศหญิง อายุ 22 ปี เกี่ยวข้องกับเคสใน จ.ราชบุรี ที่เดินทางข้ามฝั่งมาจากท่าขี้เหล็กของเมียนมาตามเส้นทางธรรมชาติเมื่อเช้ามืดวันที่ 29 พ.ย. และพบว่าเดินทางไปส่งผู้ป่วยราชบุรีขึ้นเครื่องบินวันที่ 29 พ.ย.

“เคสนี้ติดต่อมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ฝั่งท่าขี้เหล็กเช่นเดียวกัน”

อีก 7 รายแสดงตนเข้ามาในระบบของรัฐ เป็นผู้หญิงทั้งหมด ส่วนใหญ่ไม่มีอาการ ผ่านเข้ามาแล้วได้รับการกักตัวตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค.ตรวจพบเชื้อวันที่ 6 ธ.ค.ได้รับการยืนยันเมื่อวานนี้ ทั้งหมดเข้ารับการรักษาที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

สำหรับทั้ง 7 รายนี้ไม่ได้ทำงานที่ 1G1 แต่มีประวัติทำงานในสถานบันเทิงอื่นในพื้นที่ท่าขี้เหล็ก

Back to top button