“แท็กซี่” ร้องนายกฯ ขอร่วม “คนละครึ่ง” ชี้โครงการดี ช่วยลดรายจ่ายปชช.-เพิ่มรายได้คนขับ

“แท็กซี่” ร้องนายกฯ ขอร่วม “คนละครึ่ง” ชี้โครงการดี ช่วยลดรายจ่ายปชช.-เพิ่มรายได้คนขับ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ธ.ค.63) ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล นายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ผ่านนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำรถแท็กซี่เข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง”

โดยนายวิฑูรย์ ระบุว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายช่วยเหลือประชาชน เพื่อลดผลกระทบจากโรดโควิด -19 ในหลายมาตรการ และหนึ่งในมาตรการนั้น เรียกว่าโครงการ “คนละครึ่ง” ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่ดีมาก เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน เพื่อลดผลกระทบจากโรคโควิด-19 ให้กับประชาชนทั่วไปและผู้ที่มีรายได้น้อย ทำให้ธุรกิจระดับฐานรากเกิดการหมุนเวียน ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

ในฐานะนายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย ตัวแทนผู้ปะกอบการและคนขับรถแท็กซี่ เห็นว่าโครงการ “คนละครึ่ง” มีประโยชน์อย่างยิ่ง หากประชาชนผู้ใช้บริการที่ได้รับส่วนลดรายจ่ายจากการใช้บริการรถขนส่งสาธารณะ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับคนขับรถแท็กซี่ จึงได้ทำเรื่องถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้มีคำสั่งถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำรถแท็กซี่ที่ให้บริการอยู่ทั้งหมดเข้าร่วมให้บริการภายใต้โครงการ “คนละครึ่ง” เพื่อเป็นประโยชน์ทั้งกับผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ

Back to top button