THG เผยผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น-รายได้ “รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง” เริ่มฟื้น หลังปรับกลยุทธ์ใหม่

THG เผยผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น-รายได้ "รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง" เริ่มฟื้น หลังปรับกลยุทธ์ใหม่


นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลหลักของ THG ที่มีความสามารถในการรักษาโรคทั่วไป โรคที่มีความซับซ้อนและโรคเฉพาะทางมีปริมาณคนไข้ฟื้นตัวดีขึ้น เข้าสู่ระดับใกล้เคียงช่วงก่อนเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งกลุ่มคนไข้ต่างชาติที่เดินทางเข้ามารักษาตัวในประเทศไทย ซึ่งมีการคัดกรองและกักตัวใน Alternative Hospital  Quarantine ตามกระบวนการอย่างถูกต้อง ส่งผลให้มีอัตราคนไข้ในเข้าใช้บริการเกือบเต็มจำนวนเตียงทั้งหมด

โดยจากเดิมที่มีคนไข้จากตะวันออกกลางมาใช้บริการจำนวนมาก แต่เมื่อเกิดโรคระบาดโควิด19 ทำให้จำนวนผู้ป่วยกลุ่มนี้ลดลง ส่งผลให้รายได้ลดลงกว่าครึ่ง แต่ปัจจุบันได้มีคนไข้จากชาติอื่นๆ เข้ามาทดแทนบางส่วน เช่น คนไข้จากประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม CLMV เดินทางเข้ามารักษาโรคทั่วไปและโรคที่มีความซับซ้อนจำเป็นต้องดูแลใกล้ชิด เช่น โรคมะเร็ง ต้องพักรักษาตัวระยะยาว หรือคนไข้ชาวจีนที่เข้ามาใช้บริการศูนย์ IVF เพื่อแก้ไขปัญหามีบุตรยาก ปัจจัยมาจากความเชื่อมั่นในคุณภาพการรักษาพยาบาลและการที่ประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ดีเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

ส่วนคนไข้ในประเทศได้เข้ามาใช้บริการศูนย์การรักษาโรคเฉพาะทางเพิ่มขี้น ทั้งผู้เข้าใช้บริการที่ ศูนย์ทันตกรรมดิจิทัลเพื่อทำรากฟันเทียม ทำครอบฟัน และวีเนียร์  เป็นต้น ปัจจุบันมีรายได้เพิ่มขึ้นจากช่วงโควิด-19 ระบาด ด้วยความมั่นใจในความสะอาด มีอุปกรณ์ทันสมัยได้มาตรฐาน ลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อ และอีกศูนย์หนึ่งคือ Jin Wellness Clinic ให้บริการฟื้นฟูและเสริมสร้างสุขภาพควบคู่กับการรักษาโรคเพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

“ในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนที่ผ่านมา รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอยู่ในระดับที่มี EBITDA (กำไรก่อนหักภาษี ดอกเบี้ย ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย) ถึงจุดคุ้มทุน และคาดว่าแนวโน้มรายได้จะปรับตัวดีขึ้นอีก หากผู้ป่วยสามารถเดินทางเข้ามารับการรักษาได้มากขึ้น อย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาลต้องคำนึงถึงความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก โดยได้ปฏิบัติตามมาตรการตรวจคัดกรองและสังเกตอาการคนไข้อย่างเข้มงวดตามมาตรฐาน เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19” นายแพทย์ธนาธิป กล่าว

ทั้งนี้ ในไตรมาสที่ 4 ปีนี้ รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง ยังได้ปรับกลยุทธ์ด้านการสื่อสารเพื่อสร้าง Brand Awareness กับประชาชนในพื้นที่และผู้พักอาศัยในพื้นที่ละแวกโรงพยาบาล โดยสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์และออฟไลน์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้โรงพยาบาลเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นำเสนอความพร้อมในการรักษาเพื่อให้เป็นที่ไว้วางใจแก่ผู้ใช้บริการในพิ้นที่ ต่อยอดไปสู่การขยายฐานผู้ใช้บริการในประเทศ สำหรับศูนย์การรักษาเฉพาะทางต่างๆ เช่น ศูนย์ทันตกรรมดิจิทัล Jin Wellness Clinic ศูนย์หัวใจ และศูนย์ระบบทางเดินอาหารและตับ เป็นต้น ด้วยความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ของเครือโรงพยาบาลธนบุรี  และมาตรฐานบริการระดับสูงในราคาสมเหตุสมผล

 

 

 

Back to top button