EMC คาดผลงาน Q4 โตเด่น รับรายได้ “เออบีเทียร์ ทองหล่อ” ตั้งเป้าปี 64 แบ็กล็อกแตะ1หมื่นลบ.

EMC คาดผลงาน Q4 โตเด่น รับรายได้ "เออบีเทียร์ ทองหล่อ" ตั้งเป้าปี 64 แบ็กล็อกแตะ1หมื่นลบ.


นายรัฐชัย ภิชยภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) หรือ EMC เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/63 คาดว่าจะมีรายได้และกำไรสุทธิเติบโตได้ดีกว่าไตรมาส 4/62 เนื่องจากจะสามารถรับรู้รายได้จากทั้งงานรับเหมาก่อสร้างและรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะปิดการขายโครงการคอนโดมิเนียม เออบีเทียร์ ทองหล่อ ที่บริษัทเป็นผู้พัฒนาโครงการ

ขณะเดียวกันบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะรักษาอัตราการเติบโตทั้งรายได้และกำไรสุทธิอย่างต่อเนื่องทุกไตรมาส ด้วยการเข้าประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชน โดยบริษัทมีประสบการณ์และความชำนาญเฉพาะทางในการก่อสร้างโรงพยาบาลที่มีงานด้านโครงสร้างและงานระบบ และเป็นโครงการที่มีอัตรากำไรที่ดีกว่าการสร้างอาคารทั่วไป โดยบริษัทตั้งเป้าหมายจะรับงานเพิ่มและสร้างปริมาณงานในมือ (Backlog) ให้ได้ถึง 8,000-10,000 ล้านบาท ภายในปี 2564

ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/63 บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น มีรายได้จากการดำเนินงานรวม 386.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 120% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยการเพิ่มขึ้นของรายได้มาจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเป็นหลัก ซึ่งบริษัทมีสัดส่วนรายได้ของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างประมาณ 95% และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 5% นอกจากนี้บริษัทยังบริหารจัดการลดค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารลงได้อีกประมาณ 26% จากนโยบายการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการรัดเข็มขัดที่เข้มข้นมากขึ้น

สำหรับโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท บริษัทได้ส่งมอบงานได้ครบ 100% แล้ว และทางกรุงเทพมหานครได้เปิดให้บริการแก่ประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งโครงการดังกล่าวนับว่าเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของบริษัทที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาให้ระบบสาธารณสุขของสังคมและประเทศไทยมีความเจริญมั่นคงและทันสมัยยิ่งขึ้น

Back to top button