SRICHA ขาขึ้นต่อเนื่อง! บวก 8% นิวไฮรอบ 2 ปี ลุ้นปีนี้ผลงานเทิร์นอะราวด์

SRICHA ขาขึ้นต่อเนื่อง! บวก 8% นิวไฮรอบ 2 ปี ลุ้นปีนี้ผลงานเทิร์นอะราวด์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ศรีราชาคอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SRICHA  ณ เวลา 11.00 น. อยู่ที่ระดับ 12.20 บาท บวก 0.90 บาท หรือ 7.96% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 71.67 ล้านบาท ราคาหุ้นวิ่งแรงในรอบ 2 ปี 1 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 12.30 บาท เมื่อวันที่ 8 พ.ย.61คาดเก็งผลงานปีนี้พลิกมีกำไรหลังโชว์ผลงาน 9 เดือนโดดเด่น

โดยก่อนหน้านายกฤษฎา โพธิสมภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีราชาคอนสตรัคชั่น หรือ SRICHA บริษัทฯ ผู้เชี่ยวชาญด้านงานรับเหมาก่อสร้างโลหะ ในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า ” บริษัทฯ มีสำหรับผลประกอบการ 9 เดือนแรกที่เติบโตขึ้นอย่างชัดเจน โดยมีรายได้จากการรับเหมาและให้บริการรวม 1,045 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 120% จากรายได้รวม 476 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 72 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิ 52 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน

“บริษัทฯมั่นใจว่านับจากนี้เป็นต้นไป ผลประกอบการบริษัทฯมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเนื่องจากบริษัทฯได้เซ็นสัญญารับงานโครงการก่อสร้างโรงงานหลายโครงการ ที่ให้ผลตอบแทนที่ดี อาทิโครงการใหม่ PEXCELL จากบริษัท DYNATEC MADAGASCAR มูลค่างานเบื้องต้น ร่วม 500 ล้านบาท ซึ่งเป็น 1 ในลูกค้าหลักที่บริษัทฯรับงาน maintenance ติดต่อกันมากว่า 8 ปี โครงการ Project T3 ซึ่งเป็นงานก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมีในประเทศ และโครงการ HARMONY ซึ่งเป็นโรงงานปิโตรเคมี ในประเทศเช่นกัน นอกจากนี้บริษัทฯยังได้รับงานเพิ่มจากโครงการนั้นๆ ทำให้ปัจจุบันมีโครงการในมือกว่า 1,900 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้ในปีนี้และปีหน้า

ขณะเดียวกัน บริษัทฯอยุ่ระหว่างเจรจาเสนองานโครงการอื่นๆทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสร้างรายได้ในปีต่อๆไปรองรับการกลับมาเติบโตอีกครั้งซึ่งคาดว่าจะเป็นการเริ่มต้นรอบใหม่ของการลงทุนก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดย SRICHA ได้เตรียมความพร้อมด้านบุคคลากร และอุปกรณ์เครื่องจักรรองรับการขยายงานไว้ล่วงหน้าแล้ว” นายกฤษฎากล่าว

Back to top button