SET50 อ่วม! ปิดภาคเช้าร่วงยกแผง TU หนักสุดรูดเฉียด 7 % เซ่นโควิดระบาดรอบใหม่!

SET50 อ่วม! ปิดภาคเช้าร่วงยกแผง TU หนักสุดรูดเฉียด 7 % เซ่นโควิดระบาดรอบใหม่!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดภาคเช้าวันนี้(21 ธ.ค.63)  ดัชนีอยู่ที่ 1,437.01จุด ลดลง 45.37 จุด หรือ 3.06% มูลค่าซื้อขายที่ 6.77หมื่นล้านบาท โดยดัชนีหุ้นไทยปิดภาคเช้าปิดร่วงกว่า 40 จุด แย่กว่าภูมิภาค หลังพบการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ในประเทศจากจุดศูนย์กลางในจังหวัดสมุทรสาคร กดดันให้มีแรงขายหุ้นขนาดใหญ่ออกมา

จากปัจจัยดังกล่าว ทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จึงทำการสำรวจกลุ่มหุ้นหุ้นขนาดใหญ่(SET50) ที่ปรับตัวแรงเกิน 5%  อาทิ TU,TRUE,WHA,AWC,CRC,BPP,BTS,LH,CPN,KTB และTMB ดังตารางประกอบ

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงมาก เนื่องจากกังวลการแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศออกเป็นวงกว้างมากขึ้น และอาจจะมีการล็อกดาวน์เพิ่มในหลายจังหวัดหากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นลดน้อยลง และกระทบต่อเศรษฐกิจ  หลังจากได้มีการล็อกดาวน์บางพื้นที่ในจ.สมุทรสาคร จากที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก

โดยจะเห็นว่ามีแรงขายหุ้นที่เกี่ยวกับชุมชน ที่เคยคาดหวังจะมีการใช้จ่าย (Spending) ในช่วงปลายปี ซึ่งขณะนี้คงหายไปเพราะไม่มีการจัดงานช่วงปีใหม่ ส่งผลกระทบในหลายกลุ่ม ได้แก่ โรงภาพยนตร์ โรงแรม เป็นต้น

ทั้งนี้ คาดว่าพัฒนาการของตลาดหุ้นขึ้นกับว่าจะมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นมากหรือไม่ โดยการระบาดเพียงที่เดียวอย่างรอบนี้คนค่อนข้างรับข่าวไปบ้าง แต่หากพบการระบาดในหลายจังหวัดก็จะกลับมากังวลหนักว่าจะควบคุมยาก

ความเคลื่อนไหวดัชนีวันนี้เปิดตลาดปรับตัวลงมากแล้ว ในช่วงที่เหลือของวันนี้ตลาดน่าจะซึมๆ อาจดีดตัวขึ้นได้บ้าง ถ้าตัวเลขติดเชื้อรายวันน้อย ซึ่งติดตามว่าจะมีการกระจายไปที่อื่นหรือไม่ ให้แนวรับ 1,420 จุด แนวต้านที่ 1,450 จุด

Back to top button