BH ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ ดัน “สาธิต วิทยากร” ขึ้นแท่นเบอร์ 1

BH ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ ดัน "สาธิต วิทยากร" ขึ้นแท่นเบอร์ 1


บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH  เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้รายงานการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นใหญ่ ภายหลังบริษัท กรุงเทพดุตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS  ได้รายงานการได้มาหรือจำหน่ายหลักทรัพย์ของกิจการต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563(246-2) ว่า ได้ขายหุ้นที่ตนถือในบริษัทฯจำนวน 90,215,806 หุ้น เป็นสัดส่วนร้อยละ 11.34 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทให้แก่ นายสาธิต วิทยากร มีผลวันที่ 18 ธันวาคม นั้น

บัดนี้บริษัทฯได้รับรายงานการได้มาหรือจำหน่ายหลักทรัพย์ของกิจการซึ่งนายสาธิต วิทยากร ได้รายงานต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563(246-2) จึงขอรายงานโครงสร้างการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทดังนี้

ทังนี้การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าวไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอำนาจการควบคุมตลอดจน นโยบายการดำ เนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด

อนึ่งเมื่อวันที่ 25 พ.ย.2563 นายสาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH จำนวน 90.5 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 103 บาท รวมมูลค่า 9,321.50  ล้านบาท จากบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) BDMS  และยังสนใจส่วนที่เหลืออีก 11.34% จากทาง BDMS นั้น ได้ดำเนินการในนามส่วนตัว ซึ่งเป็นการซื้อเพื่อลงทุนจากความเชื่อมั่นในศักยภาพของ BH

“ในข้อเท็จจริง ตนซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ พริ้นซิเพิล แคปิตอล ได้เป็นผู้เข้าทำสัญญาซื้อหุ้นโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์จากกลุ่มหมอปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ เป็นการซื้อในนามส่วนตัว ในรูปแบบ “Friendly deal” เป็นการซื้อเพื่อลงทุน และเชื่อมั่นในศักยภาพของ BH”นายสาธิต กล่าว

Back to top button