MPG ขายแบรนด์ “แมงป่อง” ปักหมุดลุยธุรกิจไลฟ์สไตล์

MPG ขายแบรนด์ "แมงป่อง" ปักหมุดลุยธุรกิจไลฟ์สไตล์


บริษัท เอ็มพีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MPG แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (24 ธ.ค.) อนุมัติการจำหน่ายเครื่องหมายการค้า “แมงป่อง” ให้กับนางกิตติ์ยาใจ ตรีเอกวิจิตร ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นและเป็นกรรมการ, ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัท ในราคา 250,000 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยจะชำระเงินภายในวันนี้ (25 ธ.ค.)

ทั้งนี้ การจำหน่ายเครื่องหมายการค้า “แมงป่อง” เนื่องจากปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจไลฟ์สไตล์เทคโนโลยี ภายใต้แบรนด์ GIZMAN และเพื่อขยายพื้นที่การจัดจำหน่ายในช่องทางออนไลน์ ทางด้านออฟไลน์เพื่อการบริหารพื้นที่เกิดประโยชน์จึงทำการปิดสาขาและนำพื้นที่ออกให้เช่าช่วงตั้งแต่ปี 62 จนถึงไตรมาส 3/63 มีสาขาคงเหลือ 5 สาขา ปัจจุบันบริษัทไม่มีสินค้าภายใต้แบรนด์แมงป่อง (หนังและเพลง) แล้ว ส่วนสาขาที่ยังใช้แบรนด์แมงป่อง คือ สาขา GIZMAN by Mangpong เดอะมอลล์โคราช บริษัทมีแผนจะนำพื้นที่ดังกล่าวให้เช่าช่วงต่อไป

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการเห็นสมควรกำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติม โดยอนุญาตให้บริษัทยังคงใช้เครื่องหมายการค้าที่มีคำว่า “แมงป่อง” “by mangpong” หรือทำนองเดียวกันได้ต่อจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564

Back to top button