ผู้ว่าฯสั่งล็อกดาวน์ “เมืองระยอง” ทันที หลังพบติด “โควิด-19” จากบ่อนพนัน วันเดียว 27 ราย

ผู้ว่าฯสั่งล็อกดาวน์ "เมืองระยอง" ทันที หลังพบติด "โควิด-19" จากบ่อนพนัน วันเดียว 27 ราย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (26 ธ.ค.63) นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ได้ เดินทางมายัง ตลาดวัดลุ่ม อ.เมืองระยอง เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชน ที่เข้าจุดตรวจคัดกรอง โดยมีประชาชนเดินทางมารอเข้าคิวตรวจหาเชื้อโควิด-19 จำนวนประมาณ 250 คน

ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้นได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พ่อค้าแม่ค้าไปแล้วจำนวน 350 คน แต่ไม่สามารถตรวจได้ทัน จึงได้มีการมาดำเนินการต่ออีกวัน สืบเนื่องจาก แม่ค้า 1 ใน 6 ราย ที่ตรวจพบเชื้อ เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา

นายสาธิต กล่าวว่า กรณีที่ยังไม่สามารถเปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้ป่วย เพราะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ จะมีการแจ้งจุดเสี่ยง และขอให้ชาวระยองติดตามข้อมูลตามที่ ศบค.ประกาศ สำหรับวันนี้ จังหวัดระยอง มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย

โดยผู้ติดเชื้อทั้ง 3 ราย สัมพันธ์เชื่อมโยงจากรายแรกทั้งหมด แต่ทั้งหมดอาการไม่รุนแรง ฝากบอกประชาชนอย่าตื่นตระหนก ขอให้ฟังข้อมูลจาก ศบค.เป็นหลัก

ขณะที่ในเวลาต่อมา นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงข่าวด่วน เกี่ยวกับสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 โดยกล่าวว่า หลังจากเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. มีคนระยองไปหาหมอที่ รพ.รามาธิบดี มีการซักประวัติ ปรากฏว่า จมูกไม่ได้กลิ่น จึงทำการตรวจโควิด-19 ผลพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 จึงแจ้งมาที่ จ.ระยอง เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สืบค้น และพบญาติผู้ป่วยติดเชื้อ 1 ราย ในวันที่ 24 ธ.ค. ซึ่งถือเป็น วันแรกของการพบผู้ป่วยใน จ.ระยอง และพบอีก 8 ราย ถัดมา

อีกทั้งวันที่ 26 ธ.ค. มีผู้มาตรวจเพิ่ม วันนี้ รพ.ระยอง พบ จำนวน 18 ราย และ รพ.เอกชน พบอีก 9 ราย รวมเป็น 27 รายใหม่ในวันนี้ เมื่อตั้งแต่ 24-26 ธ.ค. พบผู้ป่วยโควิดในระลอกใหม่สะสมรวม 36 ราย

อย่างไรก็ดี จากเคสที่พบนั้น เจ้าหน้าที่พบปัญหาผู้ป่วยปกปิดข้อมูล แต่เจ้าหน้าที่ได้พยายามสอบสวน และพบว่าการแพร่เชื้อในครั้งนี้ มีต้นตอจากบ่อนพนันแห่งหนึ่ง ขณะนี้ได้สั่งการยกระดับจากกลุ่มเฝ้าระวัง มาสู่ “พื้นที่ควบคุมสูงสุด” พื้นที่หลักคือ ใน อ.เมืองระยอง จึงได้ออกมาตรการดังนี้ สั่งปิดทุกอย่าง สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า สนามชนไก่ สถานบริการทุกอย่าง เฉพาะพื้นที่ อ.เมือง

Back to top button