“ชวน” ยันสภาฯไม่ใช่พื้นที่เสี่ยงโควิด กำชับตรวจเข้มคนเข้า-ออก รู้ผลตรวจจนท. 29 คนพรุ่งนี้

“ชวน” ยันสภาฯไม่ใช่พื้นที่เสี่ยงโควิด กำชับตรวจเข้มคนเข้า-ออก รู้ผลตรวจจนท. 29 คนพรุ่งนี้


นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เปิดเผยว่า กรณีมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาร่วมประชุมอนุกรรมาธิการศึกษาผลกระทบกาสิโนออนไลน์ที่มาจากต่างประเทศ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.นั้น ตนเองได้สอบถามข้อมูลแล้วพบว่าเป็นผู้ติดตามประธานอนุกรรมาธิการชุดดังกล่าว ทั้งนี้ ได้ส่งข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงเพราะร่วมประชุมในวันดังกล่าวไปรับการตรวจหาเชื้อทั้งหมด 29 คน แต่ยังไม่รับทราบผล คาดว่าวันพรุ่งนี้น่าจะรู้ผล แต่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าผู้ติดเชื้อดังกล่าวติดเชื้อก่อนหรือหลังเข้ามารัฐสภา

โดยขอยืนยันว่า รัฐสภายังไม่ใช่สถานที่ที่มีความเสี่ยง แต่เป็นพื้นที่ที่ต้องเข้มงวด โดยเน้นย้ำให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ภายในรัฐสภา

  “ผมย้ำเจ้าหน้าที่ว่าอย่าเกรงใจเด็กนักการเมืองที่มาเบ่งหรืออวดว่าเป็นเด็กคนนั้นคนนี้ ไม่ต้องสนใจ ถ้าไม่มีหน้ากากก็ไม่ต้องเตรียมให้ ให้กลับไปหาเอาเอง” นายชวน กล่าว

ประธานรัฐสภา กล่าวว่า ช่วงหลังมาตรการดูแลอาจมีความหย่อนยานไปบ้าง จากก่อนหน้านี้ที่สวมหน้ากากอนามัยกันตลอดเวลา ส่วนที่มีข่าวว่าบุคคลดังกล่าวเป็นลูกเจ้าของบ่อนในจังหวัดระยอง และเชื่อมโยงกับบิ๊กข้าราชการของสภาฯ นายชวน กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบ และไม่รู้จักว่าเป็นลูกใครเชื่อมโยงกับใครหรือไม่ แต่เมื่อได้ยินเรื่องนี้แล้วก็ต้องตรวจสอบต่อไป

Back to top button