“อนุทิน” กักตัว ประชุมคอนเฟอเรนซ์ ติดตามโควิดตลาดกุ้ง พร้อมให้กำลังใจผู้ว่าฯ วีระศักดิ์

"อนุทิน" กักตัว ประชุมคอนเฟอเรนซ์ ติดตามความคืบหน้ากรณีสถานการณ์โควิด-19 ตลาดกุ้ง สมุทรสาคร พร้อมให้กำลังใจผู้ว่าฯ วีระศักดิ์


น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา (29 ธ.ค.63) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ซึ่งอยู่ในระหว่างการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการเฝ้าระวังของกระทรวงสาธารณสุข หลังตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 ได้ร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์โควิด-19 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เพื่อติดตามการสัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากกรณี พบผู้ป่วยยืนยันที่ตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร หลังจากที่ได้ลงพื้นที่ติดตามด้วยตัวเองอย่างต่อเนื่อง

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายอนุทิน มั่นใจว่าจะสามารถควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 รอบนี้ได้ โดยเชื่อมั่นในศักยภาพของระบบป้องกันโรคของไทย ที่มีความพร้อมทั้งระบบสาธารณสุข ความมือจากฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร รวมถึงประชาชนคนไทยต่างให้ความสำคัญกับการป้องกันโรค จึงทำให้ประเทศไทยผ่านพ้นภาวะวิกฤตได้ในช่วงที่ผ่านมา

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายอนุทิน ยังให้กำลังใจผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข บุคลากรทางการแพทย์ อสม.ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยขอให้มีกำลังใจในการทำงาน ให้สามารถระงับยับยั้งการระบาดครั้งนี้ได้โดยเร็ว พร้อมกับให้กำลังใจ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โดยทราบดีว่านายวีระศักดิ์ มุ่งมั่น จริงจังในการทำงาน และที่ผ่านมาได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อชาวสมุทรสาคร จึงขอให้ป่วยโดยเร็ว และขอเป็นกำลังใจให้ทำหน้าที่ต่อไปอย่างสุดความสามารถ

Back to top button