สังคมข่าวหุ้น

*ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวขึ้น สวนทางการเหวี่ยงตัวลงของหุ้น DELTA ที่ร่วงแรงจากแรงขายทำกำไร หลังจากที่ขึ้นไปมากในช่วงก่อนหน้านี้ ขณะที่หุ้นขนาดใหญ่อย่างหุ้นในกลุ่มธนาคาร, กลุ่มพลังงาน และกลุ่มสื่อสาร ต่างพยายามที่จะปรับตัวขึ้นมา โดยดัชนีหุ้นไทยวานนี้พลิกปิดบวกที่ระดับ 1,461.95 จุด เพิ่มขึ้น 9.28 จุด (+0.64%) มูลค่าการซื้อขาย 77,719.72 ล้านบาท โดยมี "กองทุน-ต่างชาติ" เคาะขวาไป 5.1 พันล้านบาท


ดวงดี

*ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวขึ้น สวนทางการเหวี่ยงตัวลงของหุ้น DELTA ที่ร่วงแรงจากแรงขายทำกำไร หลังจากที่ขึ้นไปมากในช่วงก่อนหน้านี้ ขณะที่หุ้นขนาดใหญ่อย่างหุ้นในกลุ่มธนาคาร, กลุ่มพลังงาน และกลุ่มสื่อสาร ต่างพยายามที่จะปรับตัวขึ้นมา โดยดัชนีหุ้นไทยวานนี้พลิกปิดบวกที่ระดับ 1,461.95 จุด เพิ่มขึ้น 9.28 จุด (+0.64%) มูลค่าการซื้อขาย 77,719.72 ล้านบาท โดยมี “กองทุน-ต่างชาติ” เคาะขวาไป 5.1 พันล้านบาท

*ช่วงนี้คงไม่มีใครไม่พูดถึงหุ้น DELTA ฮอตถึงขั้นที่สมาคมนักวิเคราะห์ รวมถึงนักวิเคราะห์หลายสำนักต้องออกโรงเตือนนักลงทุน โดยหวั่น DELTA ทำดัชนี SET50 ผันผวน หลังเข้าคำนวณตั้งแต่ 1 ม.ค. 2564 แนะเลี่ยงลงทุน คาดราคาร่วงต่อ ล่าสุดวานนี้ดิ่งต่อ 21.79% อยู่ที่ 438 บาท ลดลง 122 บาท

*มากันที่หุ้นไก่ “GFPT” ที่ตั้งเป้ารายได้รวมทั้งปี 2564 โต 3-5% เน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม รอโรงงาน-โรงเชือดไก่เสร็จในช่วงกลางปี 2564 เตรียมขยายฐานการตลาดในจีนตามพัฒนาการวัคซีนโควิด-19 และภาพรวมเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ด้านนักวิเคราะห์แนะ “ซื้อ” รอรับอานิสงส์กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นช่วงครึ่งหลังของปี 2564 เคาะเป้า 15.40 บาท

*ต่อกันที่หุ้นบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ หรือพาร์ จากเดิมหุ้นละ 1.00 บาท เป็นหุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งราคาพาร์ใหม่จะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. 2564 แล้วนะเจ้าคะ

*มาถึงหุ้นเนื้อหอมอย่าง หุ้นบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STAKR ที่กองทุนต่างรุมขอข้อมูล ส่วนนักลงทุนกอดหุ้นรอ STAKR-W1 วันนี้ ขณะที่ราคาหุ้นหลังรวบพาร์ 1 บาท พุ่งไปทำนิวไฮ 5.50 บาท

*หุ้นโรงไฟฟ้า ซึ่งช่วงส่งท้ายปีนักลงทุนกลับมาให้ความสนใจหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าอีกครั้ง โดยเริ่มเห็นเม็ดเงินหมุนเวียนเข้าสู่หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้ามากขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นข่าวเฉพาะ ตัวอย่างเช่น ข่าวแบตเตอรี่ GPSC ซึ่งเป็นตัวนำพาหุ้นโรงไฟฟ้าอื่น ๆ ขึ้นมาด้วย โดยหุ้นกลุ่มนี้เป็นหุ้นกลุ่ม Defensive ที่อาจเป็นหลุมหลบภัยสำหรับภาวะตลาดผันผวนในช่วงนี้

*บมจ.ไทยประกันชีวิต มอบสิทธิพิเศษแทนความสุขต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2564 สำหรับลูกค้าหรือตัวแทนประกันชีวิต ที่ชำระเบี้ยประกันภัย ณ ศูนย์บริการลูกค้า หรือ CSC (Customer Service Center) ทุกแห่ง ระหว่าง 31 ธ.ค. 63-2 ม.ค. 64 รับฟรีถุงผ้าร่มพับได้ (จำกัด 1 ท่าน / 1 สิทธิ, สิทธิมีจำนวนจำกัด) โดยศูนย์บริการ CSC เป็นศูนย์บริการผู้เอาประกันภายในศูนย์การค้า ซึ่งลูกค้าสามารถทำธุรกรรมด้านประกันชีวิตได้อย่างสะดวก อาทิ การชำระเบี้ยประกันภัย รับเงินผลประโยชน์ รับเงินคืนตามกรมธรรม์ เปลี่ยนแปลงข้อมูลกรมธรรม์ ฯลฯ รวมถึงบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส

*วันนี้ต้องจับตากองทุนลุยทำวินโดว์เดรสซิ่ง ไล่ดันราคาหุ้นที่เป็นเป้าหมาย เช่น BJC, BGRIM, GULF และ  LH และต้องมาลุ้นกันว่า ดัชนีสิ้นปี 2563 จะขึ้นมายืนเหนือ 1,500 จุดได้หรือไม่ หลังเมื่อวานนี้ปิด 1,461 จุด หรือต้องบวกเพิ่มมาอีก 40 จุด แต่ก็ขึ้นอยู่กับเจ้ามือหุ้น DELTA ด้วยค่ะว่า จะดันราคาหุ้นกลับขึ้นไป หรือว่า จะทุบต่อ หากหุ้นอยู่ในมือรายใหญ่เยอะพอ จากที่รายย่อยตัดขาดทุนขายออกมา ก็เป็นไปได้ที่เจ้ามือจะดันเดลต้าฯ กลับขึ้นไป สนุกสนานกันจริง ๆ นะเจ้าคะ

Back to top button