EA เปิดบ่ายวิ่งต่อ 7% นลท.โยกเงินเล่นหุ้นรฟฟ. เชื่อกระทบ “โควิด” จำกัด-ปี 64 รายได้โต!

EA เปิดบ่ายวิ่งต่อ 7% นลท.โยกเงินเล่นหุ้นรฟฟ. เชื่อกระทบ "โควิด" จำกัด-ปี 64 รายได้โต!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 52.75 บาท ปรับตัวขึ้น 3.50 บาท หรือ 7.11% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.99 พันล้านบาท

โดยราคาหุ้น EA ปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ สวนกับราคาหุ้นของบจ.ส่วนใหญ่หลังจากความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ตามคาดว่ากลุ่มโรงไฟฟ้าเป็นกลุ่มที่จะได้รับผลกระทบจำกัด เนื่องจากสัญญาขายไฟฟ้านั้น เป็นระยะยาว และมีรายได้ที่มั่นคง

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดเผยว่า ในปี 64 บริษัทคาดมีรายได้เติบโต 20-30% มาจากการเติบโตจากธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่จะมีความสำคัญต่อบริษัทค่อนข้างมาก โดยคาดจะมีสัดส่วนของธุรกิจ EV เพิ่มขึ้นเป็น 20-30% จากปีนี้มีรายได้เพียงเล็กน้อย เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และไม่มีโครงการใหม่ออกมา

สำหรับธุรกิจ EV ได้แก่ แบตเตอรี่ และยานยนต์ไฟฟ้า โดยคาดว่าจะสามารถผลิตรถ EV เฟสแรกในไตรมาส 1/64

ส่วนเรือไฟฟ้าส่งมอบให้บริษัท อี สมาร์ท ทรานสปอร์ต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จะเริ่มให้บริการ 3 ลำ และทยอยรับมอบให้ครบ 27 ลำในช่วงปลายไตรมาส 1/64 ถึงต้นไตรมาส 2/64 , รถเมล์ไฟฟ้า ขสมก.จำนวน 2,500 คันที่บริษัทจะเป็นซัพพลายเออร์ และรถแท็กซี่ไฟฟ้า จำนวน 5,000 คัน เลื่อนการส่งมอบหลังจากเกิดระบาดโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติหายไป บริษัทจึงปรับมาเป็นรถขนส่งสินค้า หรือรถรับส่งพนักงาน และรถโดยสารข้ามจังหวัดเส้นทางระยะสั้น

 

 

Back to top button