สังคมข่าวหุ้น

*ลุ้นมาตรการเยียวยาโควิด


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ลุ้นมาตรการเยียวยาโควิด

*ดัชนีหุ้นไทยวันนี้ลุ้นมาตรการเยียวโควิดของลุงตู่ คาดกันว่าจะแจกคนละ 4 พันบาท นาน 2 เดือน ขณะที่หุ้นไทยวานนี้เหวี่ยงตามหุ้นฟรีโฟลตต่ำ  กูรูแนะนำการควบคุมหุ้นฟรีโฟลตต่ำ ตลท.ต้องเข้มข้นกว่าปกติ มิฉะนั้นตลาดหุ้นจะดูไม่ปกติ แม้ว่าภาพรวมหุ้นดี ๆ หลายตัวจะยังไม่แพง แต่ถ้าดูจากดัชนีแล้วไม่กล้าเข้ามาเล่น  ส่วนกระแสระบาดของโควิดก็ยังแรง กดดันตลาดฯ ต่อไป รอวัคซีนมาเดือนหน้า แนวรับ 1,520 จุด แนวต้าน 1,550 จุด

*ไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน Index  ในอีก 3 เดือนข้างหน้าอยู่ที่ระดับ 130.63 ปรับตัวลดลง 19.1% จากเดือนก่อน ปัจจัยที่ฉุดความเชื่อมั่นนักลงทุนมากที่สุด ได้แก่ การท่องเที่ยว รองลงมาคือสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศ และการถดถอยของเศรษฐกิจในประเทศ รวมถึงการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่

*KTC เหวี่ยงแรง ราคาระหว่างวันไปแตะ 90 บาท สูงสุดทุบสถิติ ด้วยมูลค่าซื้อขายแน่นปึ้ก หลังวงในเผยว่า ต่างชาติ สถาบัน สนใจเข้าซื้อ เก็งกำไรแนวโน้มผลประกอบการหลังจากเข้าถือหุ้นอินฟินิธัส ที่ทำแอปเป๋าตังที่มีผู้โหลดไปกว่า 40 ล้านราย ที่นับว่าใหญ่ที่สุดในไทย ถ้ามองแนวโน้มธุรกิจก็สดใส เพราะมีโครงการภาครัฐที่ใช้บริการทั้งคนละครึ่ง ชิมช้อปใช้ เราเที่ยวด้วยกัน และถ้ามองให้ใหญ่ไปกว่านั้นอีกก็มองที่ ANT กรุ๊ปของแจ็ก หม่า ที่เป็นธุรกิจประเภทนี้

*อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. เดินหน้าลงทุนในธุรกิจให้บริการระบบสารสนเทศหลากหลายรูปแบบผ่านอินเทอร์เน็ต (Public Cloud) ล่าสุดคณะกรรมการ บริษัท อัล ฟ่า คอม จำกัด (Alpha Com) มีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัท เมฆาเทคโนโลยี จำกัด โดย Alpha Com ถือหุ้นทั้งหมด ด้วยทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท (Alpha Com เป็นบริษัทย่อยของ ปตท.)

*ชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABUY มั่นใจปี 64 รายได้เติบโตประมาณ 20% จากปีก่อน ล่าสุดคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 64 อนุมัติให้เข้าซื้อหุ้น บ.เวนดิ้ง พลัส หรือ VDP ซึ่งทำธุรกิจให้บริการตู้ขายสินค้าอัตโนมัติอีกจำนวน 3.65% มูลค่า 32.85 ล้านบาท จากนางสาวภรัณยา รุจนพรพจี และผู้ถือหุ้นเดิม ส่งผลให้บริษัทถือหุ้นใน VDP เพิ่มเป็น 86.12% จากเดิม 82.47%

*AOT เตรียมพร้อมรับมือโควิดยืดเยื้อ นิตินัยยอมรับสภาพคล่อง 3 หมื่นล้านพอใช้ปีนี้ ส่วนกรณีหากแผนฟื้นฟูการบินไทยไม่ผ่าน ตั้งบริษัทลูกเข้าบริการภาคพื้นและคาโก้ รวมทั้งเปิดประมูลขยายสนามบินดอนเมืองเฟส 3 ภายในปีนี้ รับการฟื้นตัวธุรกิจการบินปี 2565

*TTCL แนวโน้มเป็นขาขึ้น หลังผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ปีนี้ถือเป็นปีทองของบริษัท งานใหญ่รอเข้ามาเพียบ โดยเฉพาะงานโรงไฟฟ้าในเมียนมา ราคาปรับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง รอไปทดสอบระดับ 8 บาทเร็ว ๆ นี้ หลังจากประกาศงบไตรมาสที่ 4/63 ด้านโบรกฯ ก็รอปรับราคาเป้าหมายใหม่เร็ว ๆ นี้

*ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ประกาศแต่งตั้ง นายสยาม ประสิทธิศิริกุล ดำรงตำแหน่งประธานกลุ่มสนับสนุนธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัล สืบต่อจากนางวรนุช เดชะไกศยะ ซึ่งครบวาระการเกษียณอายุ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นมา

*ช่วงชัย นะวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดสาขาใหม่ ที่สาทร ตั้งอยู่อาคารทิสโก้ ทาวเวอร์ ชั้น 16 ซึ่งปัจจุบัน บล.ฟินันเซีย ไซรัส มีสาขาทั้งหมด 26 สาขา เพื่อมอบบริการให้คำแนะนำด้านการลงทุนแก่ลูกค้าและนักลงผู้สนใจ อีกทั้งยังเป็นการขยายฐานนักลงทุนรายใหม่

Back to top button