สังคมข่าวหุ้น

*แนวต้าน 1,550 จุดยังเหนียว


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*แนวต้าน 1,550 จุดยังเหนียว

*หุ้นกลุ่มพลังงาน-แบงก์หนุนตลาดฯ  บวกข่าวดีรัฐบาลเตรียมแจกเงินเยียวยาโควิดอีกเป็นแสนล้าน กระตุ้นการบริโภค ดันดัชนีหุ้นไทยไปทดสอบ 1,550 จุดอีกครั้ง  ปิดตลาดฯ วานนี้ย่อลงปิดที่ 1,547 จุด ขณะที่ไวรัสโควิดยังระบาดหนักในประเทศกระทบการเติบโตเศรษฐกิจไทยปีนี้  กูรูมองว่าอาจมีการพักฐานระยะสั้น ก่อนไปต่อ แนวรับ 1,535 จุด แนวต้าน 1,550 จุด

*ลุ้นราคาไอพีโอ บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR)  ล่าสุดปตท.เตรียมประกาศช่วงราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของบมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) เบื้องต้น และกำหนดเวลาจองซื้อให้ทราบภายหลังจากที่แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ และร่างหนังสือชี้ชวนของ OR มีผลใช้บังคับ โบรกฯ คาดอยู่ที่ประมาณ 20 บาทต่อหุ้น

*ประวิทย์ โชติวัฒนาพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์ (QH) วางแผนเปิดโครงการใหม่ในปีนี้ 4-5 โครงการ มูลค่ากว่า 4-5 พันล้านบาท บริษัทยังมีเป้าหมายรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในปี 64 ให้อยู่ในระดับ 31-33% จากปีก่อนคาดว่าจะอยู่ที่เกือบ 31% แม้ว่าจะยังคงมีการทำโปรโมชั่นกระตุ้นการขายในบางโครงการ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมที่เหลือขายอยู่กว่า 1.4 หมื่นล้าน

*SABUY วิ่งหาราคาไอพีโอ 2.50 บาท หลังจากเข้าตลาดฯ โดนทุบจนติดลบ นักลงทุนที่อยู่บนดอยอาจรออีกไม่นานมากนัก ผู้บริหารมั่นใจผลงานดีขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ได้รับผลกระทบโควิดอย่างบริษัทอื่น เป็นธุรกิจที่แนวโน้มเติบโตดี ปีนี้มีลุ้นปันผล หลังประกาศงบปี 2563

*AI รับงานใหม่ บริษัท เอไอ เอนจิเนียริง เซอร์วิเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100%  เซ็นสัญญาก่อสร้างสถานีไฟฟ้าศรีราชา 2 กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มีมูลค่างาน 200,699,900 บาท รอก่อสร้าง 510 วัน นับจากวันที่ได้รับหนังสือแจ้งให้เข้าทำงาน โดยเป็นงานออกแบบ จัดหาวัสดุ อุปกรณ์ ก่อสร้าง และติดตั้ง

*ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) ผู้บริหารสายการบินไทยเอเชีย ยืนยันสภาพคล่องของบริษัทมีใช้ถึงเดือน มี.ค.นี้เท่านั้น ดังนั้น บริษัทจึงมีความจำเป็นต้องหาแหล่งเงินทุนเข้ามา โดยอยู่ระหว่างการเจรจาเงินกู้กับหลายแบงก์ คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปปลายเดือน ม.ค. 64 นี้ อย่างไรก็ตามมีผู้สนใจเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน ทั้งกองทุนในประเทศและกองทุนต่างประเทศ

*ชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการบริษัทฯ และรักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ THAI  ยืนยัน บริษัทฯ ยังคงดำเนินการตามขั้นตอนที่ศาลล้มละลายกลางกำหนดไว้ ซึ่งมีกระบวนการหลายเรื่องที่จำเป็นต้องอาศัยที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษา ขอให้ทุกภาคส่วนเชื่อมั่นว่าคณะผู้ทำแผนฟื้นฟูฯ ฝ่ายบริหาร และพนักงาน ร่วมมือกันในการจัดทำแผนฟื้นฟูฯ โดยมีความคืบหน้าไปมากแล้ว เพื่อให้สามารถยื่นแผนต่อศาลล้มละลายกลางได้ทันตามกำหนดเวลา

*คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) มองรายได้ปี 64 เติบโต 8-10% จากปีก่อน ตามกำลังการผลิตที่จะเพิ่มขึ้น 8-10% เนื่องจากในช่วงปลายปี 63 ต่อเนื่องถึงต้นปี 64 มีการเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต Olefins Reconfiguration Project (ORP) เป็นการขยายกำลังการผลิตเอทิลีน 5 แสนตัน/ปี และโพรพิลีน 2.5 แสนตัน/ปี, โครงการโพรพิลีนออกไซด์ (PO) และโครงการโพลีออลส์ (Polyols) เพื่อผลิต PO 2 แสนตัน/ปี และผลิตภัณฑ์โพลีออลส์ 1.3 แสนตัน/ปี

Back to top button