BEAUTY แนวโน้มธุรกิจยังคงดีต่อเนื่องแนะนำซื้อ EPS โตแกร่งใน 3 ปีข้างหน้า

BEAUTY เหตุระเบิดที่ราชประสงค์ในช่วงกลางของเดือนที่ผ่านมาส่งผลกระทบเชิงลบเล็กน้อยต่อยอดขายของ BEAUTY โดยยอดขายของบริษัทฯ ฟื้นตัวกลับมาเกือบเป็นปกติภายในหนึ่งสัปดาห์หลังจากการระเบิด ในขณะเดียวกันการขยายตัวของบริษัทฯ ในตลาดในประเทศยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แต่เราเห็นการขยายตัวไปยังต่างประเทศในเชิงรุกมากขึ้น เนื่องจากปัจจัยหนุนกำไรดำเนินไปได้ดี เราจึงเชื่อว่า BEAUTY จะสามารถมี EPS ที่เติบโตแข็งแกร่งเฉลี่ยต่อปีในช่วง 3 ปี ที่ 25% ในปี 58-60 ยังคงคำแนะนำ "ซื้อ" BEAUTY


บล.ธนชาตระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (8 ก.ย.) ว่าบริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY  เหตุระเบิดที่ราชประสงค์ส่งผลกระทบต่อร้านที่ตั้งอยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุอย่างมีนัยสำคัญในช่วงสองวันแรกหลังจากระเบิด แต่อย่างไรก็ตามยอดขายของร้านค้าเหล่านั้นได้ฟื้นกลับมาหลังจากนั้นและเกือบจะเป็นปกติ ในขณะเดียวกันความต้องการค้าส่งจากประเทศจีนยังคงแข็งแกร่ง ดังนั้นการระเบิดจึงส่งผลกระทบเพียงเล็กน้อย

ผู้บริหารเชื่อว่าร้านค้าปลีกเครื่องสำอางในประเทศไทยยังคงห่างไกลจากจุดอิ่มตัว และบริษัทฯ ยังคงเป้าการขยายสาขาที่ 55 สาขาต่อปีในหลายปีข้างหน้า BEAUTY เปิดสาขาแล้ว 14 สาขาในครึ่งแรกปี 58 และที่เหลือจะเปิดในครึ่งหลังปี 58

สำหรับการขยายตัวในตลาดต่างประเทศ หุ้นส่วนของ BEAUTY ในตลาดกลุ่มประเทศ CLMV ยังคงขยายสาขาใหม่ในช่วงหลายปีข้างหน้า ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน หุ้นส่วนทางการค้าได้เปิดสาขาแล้ว 14 สาขา (จาก 16 สาขา ณ สิ้นปี 57 เป็น 27 สาขา ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 58 และ 30 สาขา ในช่วงต้นเดือนกันยายน) เทียบกับเป้าหมายเดิมที่ 12 สาขาใหม่ในปี 58 BEAUTY ยังส่งออกสินค้าไปยังประเทศมาเลเซีย, สิงคโปร์, ตะวันออกกลาง และประเทศนอร์เวย์ และผู้บริหารเพิ่งลงนามในสัญญากับผู้จัดจำหน่ายหนึ่งในประเทศอินโดนีเซีย

โดยมองว่าการดำเนินงานโดยรวมของ BEAUTY จะเติบโตในทิศทางเดียวกับที่ผู้บริหารคาด หนุนโดยการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม การขยายสาขา ช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย และได้รับประโยชน์จากขนาดที่ใหญ่ขึ้น ดังนั้นเราจึงยังคงประมาณการกำไรของเราเช่นเดิมที่คาดว่า EPS จะเติบโตเฉลี่ยต่อปีในช่วง 3 ปี ที่ 25% ในปี 58-60 ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” BEAUTY 

Back to top button