DOD พุ่งต่อ 13% รับข่าวดี 2 เด้ง “โควิด” หนุนออเดอร์ทะลัก-อย.ไฟเขียวกัญชง

DOD พุ่งต่อ 13% รับข่าวดี 2 เด้ง “โควิด” หนุนออเดอร์ทะลัก-อย.ไฟเขียวกัญชง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD ล่าสุด ณ เวลา 11.12 น. อยู่ที่ 10.70 บาท ปรับตัวขึ้น 1 บาท หรือ 10.31% ขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ระดับ 11.10 บาท หรือบวกเกิน 13% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย  750.84 ล้านบาท โดยราคาหุ้นปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน

โดยคาดการณ์ว่าราคาหุ้น DOD ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องสาเหตุมาจากได้รับประโยชน์เชิงบวกจากปัจจัยการกลับมาแพร่ระบาดใหม่อีกครั้งของโควิด-19 ในประเทศ ส่งผลให้ความต้องการสินค้าประเภทที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัยและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกายกลับมาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลให้บริษัท พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ DOD เริ่มมีการทยอยสั่งผลิตผลิตภัณฑ์เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และสเปรย์แอลกอฮอล์เข้ามามากขึ้นทั้งลูกค้ารายเก่าและรายเดิม

ด้าน บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯในส่วนประเด็นการลงทุนว่า คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ชี้แจงชัดอนุญาตใช้กัญชา-กัญชงเชิงพาณิชย์แล้ว ประเดิมในเครื่องสำอาง พร้อมเร่งทยอยออกกฎหมายใช้กัญชา-กัญชง ในผลิตภัณฑ์อื่น แต่ต้องใช้วัตถุดิบในประเทศ หวังสร้างรายได้กระตุ้นเศรษฐกิจ

โดยมีผู้ประกอบการรายใหญ่ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง อาทิ บมจ.คาราบาวกรุ๊ป (CBG), บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค (DOD), บมจ.ดู เดย์ ดรีม (DDD), ลิโพ ส่งคนร่วมอบรม

 

Back to top button