YGG เปิดตัวเกม “Home Sweet Home” เดือนนี้ ปลื้มกระแสตอบรับดี ลุยเจาะตลาดผู้เล่นเอเชีย

YGG เปิดตัวเกม "Home Sweet Home" เดือนนี้ ปลื้มกระแสตอบรับดี ลุยเจาะตลาดผู้เล่นเอเชีย


นายศรุต ทับลอย ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทอิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ YGG ผู้นำด้านอุตสาหกรรมตัดแต่งภาพโฆษณาและภาพเคลื่อนไหว(Visual effect) แอนิเมชัน (Animation) และเกม เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปล่อยเกม Home Sweet Home Survive ภายในเดือนนี้หลังจากที่บริษัทได้เปิดให้ลงทะเบียนผ่านลิงค์ในเพจ Home Sweet Home game เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เวลา 11.11 น. ซึ่งปรากฏว่า มีผู้สนใจลงทะเบียนเล่นเกมในเวลาเดียวกันเป็นจำนวนมาก จนระบบไม่สามารถแจกคีย์สำหรับ Closed Beta ได้ทัน ส่งผลให้ระบบล่ม และผู้สมัครบางรายอาจจะได้คีย์ซ้ำกัน  ซึ่งทางทีมงานขอให้มาติดต่อขอรับคีย์ใหม่ได้ในภายหลัง โดยสามารถติดต่อผ่าน In Box ในเพจ Home Sweet Home game หรืออีเมลของบริษัทได้

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเล่นเกมในครั้งนี้จะสามารถเริ่มทดสอบเล่นเกมแบบ Closed Beta ได้ในวันที่ 8 ก.พ. นี้ และจะสามารถเล่นไปจนกว่าจะเปิด  Open Beta หรือจนกว่าจะปิดเพื่อปรับปรุงระบบ ซึ่งหากระบบไม่มีปัญหาคาดว่าจะเปิดให้เล่นเกมแบบ Open Beta ตามมาติดๆภายในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ ทางทีมงานผู้ผลิตเกม ตั้งเป้าหมายไว้ว่า เมื่อมีการเปิดให้เล่นเกมแบบ Open Beta จะมีผู้เข้ามาเล่นเกมประมาณ แสนคนต่อวัน  โดยในช่วงแรกจะเล่นบน PC ในรูปแบบ Early Access  ซึ่งจะเป็นการพัฒนาไปพร้อมๆกับการจัดจำหน่ายเกม ทั้งนี้หากหากพัฒนาเกมและปรับจูน ได้สมบูรณ์แล้ว  จะนำไปผลิตให้สามารถเล่นบนแพลตฟอร์มอื่นได้ด้วย ทั้ง PlayStation , Xbox และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งคาดว่าจะสามารถพัฒนาสมบูรณ์และเล่นบนแพลตฟอร์มดังกล่าวได้ภายในปีนี้

“เกม Home Sweet Home Survive  ตัวใหม่นี้จะแตกต่างจากเดิมที่ผ่านมา เพราะเป็นเกมที่สามารถเล่นกับผู้เล่นอื่นได้ ในรูปแบบ Multiplayer  4 VS 1 โดยจะแตกต่างจากเกมแนวเดียวกันที่ผ่านมา ที่ฝ่ายวิญญานร้าย จะเป็นผู้ไล่ล่าผู้เล่นฝ่ายมนุษย์ แต่เพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น  แต่ในขณะ ที่เกม Home Sweet Home Survive  ผู้เล่นฝ่ายมนุษย์ ก็สามารถหาวิธีต่อสู้กับผี เพื่อให้เอาชนะผีได้ด้วย”  นายศรุต กล่าว

อย่างไรก็ตามทีมงานผลิตเกม หวังว่าเกม Home Sweet Home Survive  จะเป็น E- Sport ที่สามารถดึงเม็ดเงินเข้าประเทศจากกลุ่มผู้เล่นที่ในแถบอาเซียน และเอเซีย โดยเฉพาะในประเทศจีน  ญี่ปุ่น และเกาหลี  ที่มีวัฒนธรรมและความสัมพันธ์ใกล้เคียงกับประเทศไทย  โดยในเบื้องต้นบริษัทคาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้จากเกม Home Sweet Home Survive  ได้ตั้งแต่ไตรมาสแรก ปี 2564

 

Back to top button