“บวท.” กางตารางบิน ก.พ. ชี้ช่วงตรุษจีนสุดหงอย เจอพิษโควิดฉุดไฟลท์วูบ 71%

“บวท.” กางตารางบิน ก.พ. ชี้ช่วงตรุษจีนสุดหงอย เจอพิษโควิดฉุดไฟลท์วูบ 71%


นายทินกร ชูวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ปฏิบัติการ) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) เปิดเผยว่า ภาพรวมปริมาณเที่ยวบินเดือน ก.พ.64 แนวโน้มทรงตัว เนื่องจากผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 โดยเที่ยวบินระหว่างประเทศและบินผ่านน่านฟ้าค่อนข้างคงที่

ส่วนเที่ยวบินภายในประเทศเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา การเดินทางเข้าประเทศเป็นการเดินทางแบบมีเงื่อนไข คือ เที่ยวบินที่ได้รับอนุญาตให้ทำการบินส่งบุคคลกลับไทย (Repatriation Flight) และเที่ยวบินกึ่งพาณิชย์กลับไทย (Semi-Commercial Flight)

ทั้งนี้ จากตารางการบินล่วงหน้าของเที่ยวบินเข้า/ออก ประเทศจีน ในเดือน ก.พ.64 ไม่มีเที่ยวบินตามตารางบินปกติ (Schedule Flight) เดินทางมายังประเทศไทย ส่งผลให้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนจะมีปริมาณเที่ยวบินรวม 5,410 เที่ยวบิน ในช่วง 7 วัน เฉลี่ย 773 เที่ยวบินต่อวัน ลดลง 71% จากช่วงเดียวกันของปี 63

อย่างไรก็ตาม บวท. พร้อมให้บริการทุกเที่ยวบินโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก และยังคงมุ่งมั่นปรับปรุงพัฒนาการให้บริการจราจรทางอากาศอย่างต่อเนื่องตามมาตรฐานสากล เพื่อให้พร้อมรับกับความท้าทายต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมการบิน ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนเดินทางและเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลตรุษจีน นี้ด้วยความปลอดภัย รักษาระยะห่างตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

Back to top button