สังคมข่าวหุ้น

*โออาร์เทรดสนั่น


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*โออาร์เทรดสนั่น

*จับตาวันนี้วอลุ่มตลาดฯ ทะลัก เปิดเทรดหุ้น OR วันแรก รายใหญ่ -กองทุนหิ้วกระเป๋าเงินเข้าซื้อเก็บเข้าพอร์ต วัดใจแรงขายรายย่อยหากไม่มากราคาพุ่งกระจาย เซียนมองเหนือจองแน่นอน วอลุ่มอาจแซงเคอรี่ที่เข้าเทรดวันแรก แนวรับ 1,500 แนวต้าน 1,530 จุด

*OR เหนือจอง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รับหลักทรัพย์หุ้นสามัญของ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) เข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ (SET) ในกลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร หมวดพลังงานและสาธารณูปโภค และเริ่มทำการซื้อขายในวันนี้ 11 ก.พ.64 จำนวนหุ้น 11,610,000,000 หุ้น ราคาพาร์ 10 บาทต่อหุ้น และราคาไอพีโอที่ 18 บาทต่อหุ้น  แต่โบรกให้เป้าหมาย 19-24 บาท

*COM7 กับ TTW เสียวตกชั้น SET50  กูรูคาด OR  เข้า SET50 และ SET100 แบบ Fast Track  หลังเข้าเทรดวันนี้ ส่วน TKN, BEC, MAJOR, WHAUP มีโอกาสหลุดเซต 100  งานนี้คงต้องหนีตกชั้นกันให้ดี วอลุ่มต่ำ ๆ มีโอกาสสูง กองทุนต้องเขย่าพอร์ตกันใหม่เพิ่มน้ำหนักลงทุนโออาร์ และลดน้ำหนักลงทุนหุ้นตกชั้น

*ปรีชา นันท์นฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) ตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เดินหน้าขยายธุรกิจเครื่องมือทางการแพทย์  ซึ่งเป็นรายได้หลัก และตลาดยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยจะเป็นการเข้าประมูลกับหน่วยงานโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชน เพื่อรับงาน รวมทั้งร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศและต่างประเทศ เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์ในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นการต่อยอดธุรกิจให้เติบโตในอนาคต โดยบริษัทมีเป้าหมายรายได้เติบโต 15% จากปีก่อน ล่าสุดเพิ่มทุนในครั้งนี้กว่า 270 ล้านบาท

*ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) ตั้งเป้ายอดขาย 20,000 ล้านบาท และรายได้ 19,000 ล้านบาท มาจากโครงการเพื่อขายทั้งหมดในปีนี้จำนวน 69 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 57,500 ล้านบาท โดยเป็น 11 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 17,000 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 8 โครงการ มูลค่า 9,000 ล้านบาท และแนวสูง 3 โครงการ มูลค่า 8,000 ล้านบาท โดยโครงการใหม่ส่วนใหญ่ 60-70% จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลัง และที่เหลืออีก 30-40% รอดูสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ก่อน หากสถานการณ์ดีขึ้น ก็จะเริ่มทยอยเปิดในไตรมาส 2/64

*นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในวันนี้ มีมติอนุมัติมาตรการส่งเสริมการลงทุนให้บริษัทที่ได้รับการส่งเสริมจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หรือ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพ และเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของผู้ประกอบการไทย รวมถึงเสริมสร้างความเข้มแข็งของตลาดทุนและระบบเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่มเติมอีก 100% ของเงินลงทุน (ไม่รวมค่าที่ดินและทุนหมุนเวียน)

*รุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) ปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจเอสซีจี ประจำปี 64 มุ่งดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน ควบคู่กับการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ตลอดกระบวนการทำงาน โดยพร้อมปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ ด้วยการให้ความสำคัญกับการบริหารความต่อเนื่องของธุรกิจ (Business Continuity Management – BCM) และการลงมือปฏิบัติให้รวดเร็วทันต่อสถานการณ์ ควบคู่กับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน และสร้างการเติบโตระยะยาว

*FSMART จูบปาก SABUY เพิ่มช่องทางเติมเงินเข้า SBM Wallet ผ่านตู้บุญเติม ล่าสุด ณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) ร่วมกับ บมจ. สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เปิดบริการเติมเงินเข้า SABUY Money Wallet (E-Wallet จาก SABUY) ผ่านตู้บุญเติม เพื่อเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.เป็นต้นไป และในอนาคต อาจเห็นความร่วมมือในการพัฒนาเครือข่ายช่องทางอัตโนมัติและเทคโนโลยีด้านต่าง ๆ เกิดขึ้นได้อีกหลายด้าน

Back to top button