ด่วน! เกิดเสียงระเบิดหลังสน.ปทุมวัน ม็อบหลบวุ่น มีคนเจ็บ อ้างถูกแก๊สน้ำตา

ด่วน! เกิดเสียงระเบิดหลังสน.ปทุมวัน ม็อบหลบวุ่น มีคนเจ็บ อ้างถูกแก๊สน้ำตา


ผู้สื่อความรายงานความคืบหน้าการชุมนุมของมวลชนราษฎรที่บริเวณสกายวอล์ก กลางแยกปทุมวัน ในเวลา 16.00 น. วันนี้ (10 ก.พ.64)​ เพื่อจัดกิจกรรม “รวมพลคนไม่มีจะกิน ตีหม้อไล่เผด็จการ”

โดยระบุว่า หลังจากที่นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมย้ายจากสกายวอล์ก ลงมาชุมนุมบริเวณด้านล่าง เนื่องจากเห็นว่าบนสกายวอล์กไม่เป็นชัยภูมิที่ปลอดภัย ทำให้ผู้ชุมนุมย้ายมาชุมนุมอยู่บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพ

จากนั้นในเวลา 19.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศเคลื่อนการชุมนุมจากหน้าลานหน้าหอศิลป์ไปยังสน.ปทุมวัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวหญิงสาวที่พ่นสเปรย์และถูกตำรวจควบคุมตัวไป โดยมี รุ้ง ปนัสยา เป็นแกนนำม็อบในการเคลื่อนการชุมนุม

ก่อนที่ผู้ชุมนุมจะเคลื่อนมาถึงหน้าสน.ปทุมวัน โดย ไมค์ ภานุพงษ์ ปราศรัยระบุมีผู้ชุมนุมถูกจับ 10 คน ก่อนขีดเส้นให้เวลาถึง 20.30 น. ถ้าไม่ปล่อยจะบุกเข้าไปในสน.ปทุมวัน

ถัดมาเวลา 20.00 น. ตำรวจได้ทยอยปล่อยตัวผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวออกมา โดยตอนนี้เหลือผู้ชุมนุมที่ยังถูกควบคุมตัวอยู่ 2 ราย ทำให้ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักให้กำลังใจเพื่อนที่ยังถูกจับกุมอยู่ด้านใน

กระทั่งต่อมามีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวออกมาหมดแล้ว

จากนั้นเวลาประมาณ 20 นาฬิกาเศษ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักหน้าสน.ปทุมวัน ได้มีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น 3 ครั้ง บริเวณด้านหน้าสน.ปทุมวัน ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมแตกฮือและวิ่งเข้าไป เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บหลายราย จำนวนนี้รวมถึงสื่อมวลชนที่ไปปักหลักทำข่าวการชุมนุมด้ว ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่ารถพยาบาลวิ่งเข้าไปรับคนเจ็บเป็นที่เรียบร้อย โดยผู้บาดเจ็บระบุว่าถูกแก๊สน้ำตา

อย่างไรก็ตาม ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิเสธว่าไม่ได้ใช้แก๊สน้ำตากับกลุ่มผู้ชุมนุม

ขณะที่กลุ่มราษฎรได้ประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 21.30 น. โดยน.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร ได้กล่าวทิ้งท้ายกับผู้ชุมนุมว่าขอให้ทุกคนออกมาชุมนุมให้มีจำนวนล้านคนให้ได้ ซึ่งการเคลื่อนไหวจากนี้จะประกาศวันต่อวันด้วย

“ขอให้ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภาจากกลุ่มคณะราษฎร 16-19 ก.พ. ส่วนจะเป็นที่ไหนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง” น.ส.ปนัสยา ระบุ

Back to top button