SET ร่วง 10 จุด นลท.ขายลดเสี่ยงก่อนหยุดยาว แนะจับตา GDP ไทย – งบฯบจ.

SET ร่วง 10 จุด นลท.ขายลดเสี่ยงก่อนหยุดยาว แนะจับตา GDP ไทย – งบฯบจ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าร่วงกว่า 10 จุดแม้มีหุ้นใหญ่อย่าง OR เข้าเทรดวันแรก โดยมีแรงขายทำกำไรหุ้นบิ๊กแคปก่อนเข้าวันหยุดพิเศษในเทศกาลตรุษจีน

โดย ณ เวลา 10.51 น. อยู่ที่ระดับ 1,506.86 จุด ลบ 10.08 บาท หรือ 0.66% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.23 หมื่นล้านบาท

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ดัชนี SET ในช่วงต้นภาคเช้าปรับตัวลดลงกว่า 10 จุด ได้รับแรงกดดันจากแรงขายของนักลงทุนก่อนเข้าวันหยุดพิเศษ และยังเป็นช่วงที่ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปิดทำการในเทศกาลตรุษจีน ทำให้มีการขายเพื่อลดความเสี่ยง แม้ว่าวันนี้จะมีแรงหนุนจากปัจจัยต่างประเทศ และการเข้าเทรดของหุ้น OR แต่แรงขายหุ้นขนาดใหญ่ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญต่อดัชนี ประกอบกับ ปัจจัยในประเทศยังมีความเสี่ยงทางการเมืองที่กลับมาอีกครั้ง  โดยเฉพาะจากการชุมนุมเมื่อวานนี้ ส่งผลกดดันด้านจิตวิทยาการลงทุนอยู่บ้าง

ด้าน บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET ยังคงแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,507-1,530 จุด โดยบรรยากาศการลงทุนโดยรวมไร้ปัจจัยใหม่ที่ชัดเจนเข้ามากระตุ้น กลุ่มพลังงานคาดว่ายังคงพยุงตลาดได้จากราคาน้ำมันดิบที่ยังอยู่ในระดับสูง ขณะที่กลุ่มธนาคารอาจพักตัวระยะสั้นหลังตัวเลขเงินเฟ้อของจีนและสหรัฐฯเดือน ม.ค. อ่อนกว่าคาดเล็กน้อย ส่งผลให้ Bond Yield ขยับลง ส่วนปัจจัยในประเทศให้จับตาตัวเลข GDP ไตรมาส 4/63 ของไทยในวันจันทร์หน้า รวมถึงการประกาศผลประกอบการ 4Q20 ของกลุ่ม Real Sec

 

Back to top button