SET เสี่ยงลงต่อตามตปท. หวั่นกลุ่มพลังงานรูด หลังราคาน้ำมันอ่อนตัว

SET เสี่ยงลงต่อตามตปท. หวั่นกลุ่มพลังงานรูด หลังราคาน้ำมันอ่อนตัว


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งซึม ๆ ในช่วงรอดูผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่ทยอยประกาศออกมา ซึ่งตลาดบ้านเราคงจะเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ติดลบ เช่นเดียวกับตลาดสหรัฐฯ และตลาดในยุโรป ซึ่งรับแรงกดดันจากแรงขายของกองทุนในประเทศ และนักลงทุนต่างชาติที่ยังขายอยู่ อีกทั้งราคาน้ำมันก็ได้ปรับตัวลงด้วยน่าจะมากดดันหุ้นในกลุ่มพลังงานบ้าง

อย่างไรก็ดี แรงซื้ออาจมีเข้ามาที่หุ้นในกลุ่มโรงกลั่นหลังค่าการกลั่นเช้านี้ขึ้นมาแถว 2.32 เหรียญ/บาร์เรล สูงสุดในรอบเกือบ 1 ปี หลังจากที่โรงกลั่นในรัฐเท๊กซัสได้ Shutdown ทำให้ Supply หายไป ค่าการกลั่นก็เลยดีดตัวขึ้น แต่ทั้งนี้ราคาถ่านหินได้ปรับตัวลง 10% เมื่อวานนี้จึงให้ระวังแรงขายของหุ้น BANPU ทั้งนี้ช่วงนี้ตลาดฯคงจะเป็นลักษณะของการเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง และขนาดเล็ก เพราะไม่ต้องเจอแรงขายจากองทุนและต่างชาติ แต่หุ้นขนาดใหญ่ยังถูกดดันอยู่ ซึ่งก็น่าจะเทรดดิ้งหุ้นที่มี Story และมีงบฯออกมาดี

นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ได้อ่อนค่าลงน่าจะช่วยให้แรงขายของต่างชาติชะลอได้บ้าง ซึ่งก็ต้องรอติดตามดู พร้อมให้แนวรับ 1,510-1,500 จุด ส่วนแนวต้าน 1,514-1,520 จุด

Back to top button