STGT เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานถุงมือยาง จ.สุราษฯ-จับตาราคาหุ้นร่วงต่อพรุ่งนี้!

STGT เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานถุงมือยาง จ.สุราษฯ-จับตาราคาหุ้นร่วงต่อพรุ่งนี้!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(21ก.พ.64) เมื่อเวลา 09.30 น.ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตถุงมือยางของ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT เลขที่ 189 หมู่ที่ 7 ต.พลายวาส อ.กาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี  จึงประสานเทศบาลกาญจนดิษฐ์ นำรถน้ำดับเพลิงรุดไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลศรัทธา

โดยที่เกิดเหตุเป็นโรงงานใหม่เพิ่งจะมีการก่อสร้างแล้วเสร็จ และติดตั้งเครื่องจักรกลทดลองเดินสายผลิตครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยพบว่าได้มีแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกจากด้านในโรงงานเป็นจำนวนมาก จึงระดมใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดเพิลงไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลานานประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ทั้งนี้ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใดหลังจากเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนหาสาเกตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป

อย่างไรก็ตามเหตุเพลิงไหมครั้งนี้ คาดจะส่งผลให้ราคาหุ้น STGT มีโอกาสปรับตัวลงต่อได้ในวันพรุ่งนี้ ของวันทำรายการ เหตุจากการแพนิคหลังมีข่าวเหตุเพลิงไหม้โรงงานถุงมือยางศรีตรัง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี แต่อย่างไรยังไม่ทราบความเสียหายที่แน่ชัด

อนึ่งราคาหุ้นเมื่อวันที่ 19 ก.พ.2564 ปิดอยู่ที่ระดับ 40.75 บาท ลดลง 0.25 บาท หรือลงไป 0.61% มูลค่าการซื้อขาย 1,960.42 ล้านบาท

Back to top button