แผ่วปลาย

*เดิมที “โมนิก้า” คิดว่า ตลาดหุ้นไทยจะปรู๊ดปร๊าดอย่างแข็งแกร่ง แต่เอาเข้าจริงกลับเกิดอาการง่อยเปลี้ยเพลียแรง พร้อมกับทำให้แนวต้าน 1,550 จุดกลายเป็นด่านหิน และยากจะฝ่าขึ้นไปได้อีกรอบแบบนี้ มันเป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างก้ำกึ่งเป็นอย่างมาก เพราะตลาดหุ้นไทยพร้อมที่จะ “ขึ้น” และ “ลง” ตลอดเวลา จึงต้องติดตามการเล่นหุ้นวันนี้ให้ดีเป็นพิเศษนะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*เดิมที “โมนิก้า” คิดว่า ตลาดหุ้นไทยจะปรู๊ดปร๊าดอย่างแข็งแกร่ง แต่เอาเข้าจริงกลับเกิดอาการง่อยเปลี้ยเพลียแรง พร้อมกับทำให้แนวต้าน 1,550 จุดกลายเป็นด่านหิน และยากจะฝ่าขึ้นไปได้อีกรอบแบบนี้ มันเป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างก้ำกึ่งเป็นอย่างมาก เพราะตลาดหุ้นไทยพร้อมที่จะ “ขึ้น” และ “ลง” ตลอดเวลา จึงต้องติดตามการเล่นหุ้นวันนี้ให้ดีเป็นพิเศษนะคะ

*เนื่องจากจะเป็นตัวชี้ชะตาว่า ตลาดหุ้นไทยควรจะไปทางไหน? เพราะเมื่อเทียบตัวเลขย้อนกลับไปจะเห็นว่า วันก่อนซื้อหุ้นเข้ามาในพอร์ตเป็นพันล้าน วันถัดมาก็ขายหุ้นทิ้งไปเป็นพันล้านเช่นกัน “โมนิก้า” ถึงคิดไม่ออกจริง ๆ ว่า ดัชนีจะไปได้ไกลอย่างไร? ในเมื่อตัวแปรหลายอย่างไม่เป็นใจเอาเสียเลย บวกกับมองไปข้างหน้ายังไม่เห็นอะไรที่เป็นเนื้อเป็นหนัง..ยุทธวิธี “เข้าเร็ว ออกเร็ว” จึงกลายเป็นทางเลือกที่ดีสุดเจ้าค่ะ

*ฉะนั้นอย่าได้แปลกใจที่ดัชนีเหวี่ยงตัวไปมาอีกรอบ เพราะมันเป็นจังหวะที่ตลาดหุ้นกำลังถูกทดสอบ หากยืนหยัดต้านแรงขายได้อย่างแข็งแกร่ง “โมนิก้า” ก็เชื่อเหลือเกินว่า นี่คือจังหวะของการเข้าเล่นรอบใหม่ ในมุมกลับกันหากยืนหยัดสู้ไม่ไหว น่าจะเป็นจังหวะถอยร่นไปตั้งหลัก เพื่อรอให้ทุกอย่างนิ่งกว่าที่เป็นอยู่อีกสักนิดหนึ่ง..คุณท่านหลานเธอทั้งหลายมองเหมือนหนูไหมจ๊ะ

*ประกอบกับท่าทีของฝรั่งตาน้ำข้าวปักธงขายทิ้งลูกเดียว ส่วนกองทุนตัวแสบก็เริ่มปรับลดพอร์ตเป็นระยะ ขณะที่ปอบผีฟ้าก็ตีชิ่งลูกเดียวเหมือนกันแบบนี้ “โมนิก้า” ถึงมองการอ่อนตัวของดัชนีลงมายืนอยู่ที่ 1,500.51 จุด ลบไป 10.52 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.05 หมื่นล้านบาท มันทำให้เดี๊ยนต้องหันมามองแนวรับด้านล่างบริเวณ 1,480 จุดอีกรอบ เพราะมองแล้วรู้สึกอุ่นใจกว่าเล่นด้านบนเจ้าค่ะ

*เหมือนการอ่อนตัวของหุ้น GULF ลงมาหากรอบด้านล่างในช่วง 2 วันที่ผ่านมา โดยมีเส้นแนวรับ 200 วันที่บริเวณ 33 บาทเป็นตัวแบ็กอัพการเล่นเที่ยวนี้ “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นโอกาสของการลงทุนมากกว่าอุปสรรค ยิ่งเห็นหุ้นประคองตัวปิดที่ระดับ 34 บาท ลบไป 0.50 บาท หรือลงไป 1.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 814.92 ล้านบาท ยิ่งทำให้แฟนคลับมีอาการคันไม้คันมือขึ้นมาทันที..เดาถูก หรือ เดาผิด วันนี้รู้กันค่ะ

*เช่นเดียวกับการอ่อนตัวของหุ้น SAWAD ก่อนจะมาปิดที่ระดับ 63.75 บาท ลบไป 0.75 บาท หรือลงไป 1.16% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 898.21 ล้านบาท ก็เป็นช็อตที่คล้ายคลึงกับรายแรกที่ “โมนิก้า” เกริ่นนำให้ฟังในตอนแรก จึงไม่ต้องถามหาเหตุผลที่ทำให้หุ้นตัวนี้อยู่ในเรดาร์ความสนใจของเดี๊ยน เพราะมันเห็นกันเต็มสองลูกตาว่า คนเล่นเขาให้แวลูหุ้นตัวนี้ค่อนข้างสูง ผสานกับมีเส้นแนวรับ 75 วัน ตรงบริเวณ 63 บาทคอยรับไว้แบบนี้..น่าสนใจไหมล่ะ?

*อีกหนึ่งตัวที่มาทรงเดียวกันเป๊ะ ๆ “โมนิก้า” คงต้องย้อนกลับมาดู ACE พยายามเกาะเส้นแนวรับ 10 วัน และเส้นแนวรับ 25 วันอย่างเหนียวแน่น และมาลงเอยที่ระดับ 3.76 บาท ลบไป 0.02 บาท หรือลบไป 0.53% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 346.36 ล้านบาท พร้อมกับเกิดสัญญาณ ค้อนหัวกลับ ให้เห็น เดี๊ยนพูดได้ทันทีว่า หากวันนี้ขยับขึ้นไปได้ โพสิชั่นของหุ้นจะดีมาก ๆ นะคะ

*เม้าท์ถึงหุ้นที่มีโพสิชั่นดี “โมนิก้า” ต้องย้อนกลับมาดู RBF อีกสักรอบ หลังหุ้นทะยานขึ้นมาปิดที่ 13.70 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 2.24% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 82.45 ล้านบาท มันเป็นภาพที่ทำให้ขาลุยมองเป้าด้านบนที่เคยขึ้นไปถึงบริเวณ 14.40 บาทในทันที แถมเที่ยวนี้กลายเป็นหุ้นเนื้อหอมที่หลายคนหมายปอง จึงเป็นอีกหนึ่งกระแสที่น่าติดตามอย่างใกล้ชิดเจ้าค่ะ

*ส่วนอาการไม่ค่อยดีอย่างหุ้น BANPU กลายเป็นบทเรียนสำคัญของทุกคน เพราะหุ้นไม่เคยมีทีท่าจะทรุดลงฮวบฮาบ จู่ ๆ กลับโดนรินออกมาต่อเนื่อง จนหุ้นลงมาปิดที่ระดับ 11.30 บาท ลบไป 0.60 บาท หรือลงไป 5.04% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.42 พันล้านบาท มันทำให้สถานการณ์ของหุ้นดูย่ำแย่ลงไปอีก บวกกับวันนี้หุ้นขึ้นมาทาบ BV 11.80 บาท จึงไม่เหลือมุมที่จะทำให้หุ้นไปต่อ หรือมองในมุมตัวเลขขาดทุนแดงโร่ ก็ไม่มีอะไรต้องกล่าวถึงอีกแล้วนะคะ

Back to top button