GC ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โตไม่ต่ำกว่า 6% รับปริมาณขายพุ่ง-อานิสงส์บาทแข็ง

GC ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โตไม่ต่ำกว่า 6% รับปริมาณขายพุ่ง-อานิสงส์บาทแข็ง


นางสาวพรพิมล ต่อไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล คอนเน็คชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GC เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 6-8% จากปีก่อนที่ทำรายได้ 3.59 พันล้านบาท ซึ่งฟื้นตัวขึ้นจากปี 62 ที่รายได้หดตัวลง 0.36%

สำหรับแนวโน้มรายได้ในปี 64 จะเติบโตในทิศทางเดียวกับปริมาณการขาย ซึ่งในปีนี้ปริมาณการขายคาดว่าจะเติบโตขึ้นต่อเนื่องจากปีก่อนที่มีปริมาณการขายอยู่ที่ 87,000 ตัน หลังจากที่ความต้องการใช้สินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการบริโภค (Consumer Product) ยังมีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่องจากช่วงปลายปี 63

ขณะเดียวกันกลุ่มลูกค้าภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ (Automotive) และกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ (Electrical & Electronics) ฟื้นตัวขึ้น หลังจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มกลับมาได้เป็นส่วนใหญ่ ทำให้ยอดขายรถยนต์และสินค้าอเล็กทรอนิกส์ต่างๆฟื้นกลับมาได้ โดยที่ปัจจุบันแนวโน้มของธุรกิจปรับตัวฟื้นกลับมาดีขึ้น อีกทั้งบริษัทยังมีการควบคุมต้นทุนการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อทำให้บริษัทยังรักษาความสามารถในการทำกำไรในระดับที่ดี

ด้านปัจจัยค่าเงินบาทมองว่ายังมีทิศทางแข็งค่า แต่เป็นผลบวกต่อธุรกิจ เพราะบริษัทมีการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ ทำให้สามารถซื้อวัตถุดิบนำเข้ามาได้ในราคาต้นทุนถูกลง แต่อย่างไรก็ตามความเสี่ยงที่บริษัทมีความกังวลจะเป็นปริมาณการผลิตซัพพลายวัตถุดิบและการส่งมมอบวัตถุดิบที่อาจจะมีความล่าช้าไปในบางช่วง ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ยังคงเกิดการแพร่ระบาด ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการผลิตของบริษัทได้

 

Back to top button