KWM เคลิ้มกัญชา.!

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ...จากหุ้นนอกสายตาอย่างบริษัท เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM ที่ก่อนหน้านี้เทรดกันวันหนึ่งไม่ถึง 10 ล้านบาท และราคาหุ้นเศษบาทมาโดยตลอด


สำนักข่าวรัชดา

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ…จากหุ้นนอกสายตาอย่างบริษัท เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM ที่ก่อนหน้านี้เทรดกันวันหนึ่งไม่ถึง 10 ล้านบาท และราคาหุ้นเศษบาทมาโดยตลอด

แต่อยู่ ๆ แค่เดือนเศษราคาวิ่งปรู๊ดปร๊าดขึ้นมากว่า 300% ขณะที่มูลค่าการซื้อขายต่อวันก็ปาไปหลักร้อยล้านบาทแล้ว ท่ามกลางความฉงนสนเท่ห์ของนักลงทุน…

จะว่าธุรกิจขายอุปกรณ์ในการเกษตร อย่างใบผาล โครงผาล ใบเกลียวลำเลียง และใบดันดิน จะขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยเหรอ..? จึงทำให้หุ้น KWM กลายร่างเป็นรถเมล์สาย 8 เร็วทะลุนรกซะขนาดนี้…

แต่ก็ไม่น่าเป็นไปได้…แม้ในปี 2563 จะทำผลงานโดดเด่นโตสวนวิกฤตโควิด โดยโชว์กำไร 43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60.21% จากปีก่อนทำได้ 27 ล้านบาท

ขณะที่รายได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย 4.73% อยู่ที่ 352 ล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 336 ล้านบาท เป็นผลมาจากสินค้ากลุ่มใบเกลียวที่ใช้เก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตรมียอดขายเพิ่มขึ้น 19 ล้านบาท หรือคิดเป็น 60.29%

ส่วนกลุ่มสินค้าที่ใช้ในการเตรียมดิน ประกอบด้วย ใบผาลมียอดขายเพิ่มขึ้น 7 ล้านบาท หรือคิดเป็น 3.31% และใบมีดตีดิน เพิ่มขึ้น 2 ล้านบาท หรือคิดเป็น 212.03% ขณะที่โครงผาลยอดขายลดลง 20.05% และใบดันดิน ลดลง 11.19%

ส่วนขาของต้นทุน ซึ่งแบ่งเป็นต้นทุนขายลดลง 1.39% อยู่ที่ 259 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายในการบริหารลดลง 4.74% อยู่ที่ 36 ล้านบาท และต้นทุนทางการเงินลดลง 16.50% อยู่ที่ 2 ล้านบาท

โอเค…ในแง่ของผลประกอบการทำได้ดี อันนี้ไม่ถียง…แต่ราคาที่ขึ้นแรงงงเว่อร์ จากต้นเดือน ก.พ. ยังมีสถานะเป็นหุ้นเศษบาทอยู่แท้ ๆ กะพริบตาทีเดียววิ่งทะลุ 5 บาทไปซะแล้ว มันโอเวอร์แอ็กติ้ง…วิ่งเกินปัจจัยพื้นฐานไปหรือเปล่า..? นี่สิน่าคิด…

เอ๊ะ..!! หรือจะเป็นเพราะได้โด๊บกัญชง-กัญชา เข้าไปหรือเปล่าเนี่ย..? จึงทำให้ KWM มีแรงวิ่งคึกขนาดนี้…

จากกรณีไปจับไม้จับมือกับบริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ JSP Pharma สกัดสารสกัดจากกัญชา และกัญชง เพื่อนำไปสู่การผลิตยาและยาสมุนไพร

โดย KWM มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตเครื่องสกัดสารด้วยระบบ SUPERCRITICAL FLUID CO2 EXTRACTION และเครื่องสกัดสารด้วยระบบ ULTRASONIC EXTRACTION เพื่อการสกัดสารจากกัญชาและกัญชง ขณะที่ JSP Pharma มีประสบการณ์ด้านการผลิตยาทั้งแผนปัจจุบันและยาแผนโบราณ มีโรงงานได้มาตรฐาน

แถมล่าสุดยังไปจับมือกับบริษัท เอ็น. อี. เฮมพ์ (N.E. Hemp) ซึ่งเป็นบริษัทผลิต จำหน่าย และนำเข้าวัตถุดิบเมล็ดกัญชง ของ “เสี่ยชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” ผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER ซึ่งมีฐานที่มั่นอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ เมืองหลวงกัญชาและกัญชงอีกด้วย

งานนี้เรียกว่า KWM ทุ่มสุดตัว รุกทั้งต้นน้ำและกลางน้ำ เพื่อไม่ให้ตกขบวนกัญชงและกัญชาฟีเวอร์..!!

ก็ถือเป็นการรุกสู่ธุรกิจใหม่ ที่จะช่วยแอดแวลูให้กับ KWM ได้ไม่มากก็น้อย…

แต่อย่าลืมว่ากัญชงและกัญชาในบ้านเรายังอยู่ในช่วงเริ่มต้น…อย.เพิ่งปลดล็อกกัญชาออกจากยาเสพติด และใช้ในทางการแพทย์เท่านั้น ขณะที่กัญชงปลดล็อกให้ใช้ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางได้…ดังนั้น ในทางปฏิบัติ กระบวนการต่าง ๆ เร็วสุดก็ต้องรออีก 3-6 เดือน กว่าจะดำเนินการได้…

แต่ตอนนี้กัญชงและกัญชา กลายเป็นคาถาวิเศษที่เสกเป่าราคาหุ้นไปซะแล้ว…

ระวังจะเคลิ้มกัญชง-กัญชาจนเสียจริตไปเสียก่อนนะ…

เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน…

…อิ อิ อิ…

Back to top button