ตลาดเรียก JKN แจงแล้ว! สรุป “เช่ายกช่อง 18” แค่ราคาคุย-ตั้งเป้าขายกัญชงภายใน Q4

ตลาดเรียก JKN แจงแล้ว! สรุป "เช่ายกช่อง 18" แค่ราคาคุย-ตั้งเป้าขายกัญชงภายใน Q4


บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ระบุว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้มีหนังสือฉบับลงวันที่ 10 มีนาคม 2564 ให้บริษัทฯ ชี้แจงข้อเท็จจริงจากข่าวที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา ดังนี้

โดยประเด็นข่าวที่มีรายงานว่า JKN ได้เช่าเวลาออกอากาศช่อง “นิว 18” เป็นเวลาตลอด 24 ชั่วโมง นั้น ชี้แจงว่า บริษัทฯไม่ได้เป็นผู้เผยแพร่และให้ข่าวดังกล่าว ซึ่งข่าวที่มีการนำเสนอดังกล่าวไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น กล่าวคือ บริษัทฯ ไม่ได้เข้าทำสัญญาเพื่อเช่าเวลาตลอด 24 ชั่วโมง แต่เป็นการเข้าทำสัญญาระยะสั้นกับบริษัท ดีเอ็น บรอดคาสท์ จำกัด หรือ ดีเอ็น ซึ่งเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่และประกอบกิจการโทรทัศน์ เพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดิน ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ หมวดหมู่ข่าวสารและสาระ ช่อง “นิว18” ใบอนุญาตเลขที่ B1-S20031-0020-57 (ใบอนุญาต) ที่ออกโดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ในลักษณะการเช่าเวลาไม่เกินร้อยละ 40 และร่วมผลิตรายการ ซึ่งเป็นการดำเนินการธุรกิจปกติของบริษัทฯ และเป็นไปตามกฎเกณฑ์ของสำนักงาน กสทช. ทุกประการ

อนึ่ง วานนี้ (9 มี.ค.2564) นายจักรพงษ์ ได้มีการโพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คส่วนตัวอีกครั้ง ภายหลังจากราคาหุ้น JKN ปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรง ซึ่งเป็นภาพที่มีตัวหนังสือว่า “กัญชงแท้เจ้าแรก เจ้าเดียวของไทย + 18 แบบ 24 ชั่วโมง = ทะลุเพดาน ตำนานรวยของโคตรรวย”

ส่วนประเด็นข่าวที่มีรายงานว่า JKN เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์กัญชงแท้รายแรกของไทย นั้น บริษัทฯ ได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงกับ บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จํากัด (มหาชน) หรือ DOD เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2564 ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าประเภทอาหารเสริมและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีส่วนประกอบของสารสกัดจากกัญชงให้กับบริษัทฯ

โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างการหารือในการวิจัยพัฒนาสินค้าร่วมกัน ทั้งนี้ ดีโอดีเป็น 1 ใน 7 รายที่ได้รับใบอนุญาตในการนำเมล็ดกัญชงจากสหรัฐอเมริกามาปลูกในเมืองไทย และเมื่อทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ออกใบอนุญาตให้นำกัญชงไปค้นคว้าวิจัยเพื่อสกัดสารกัญชงออกมาใช้เป็นส่วนประกอบของสินค้าได้แล้ว ดีโอดีจึงจะนำมาพัฒนาสินค้าของบริษัทฯ ต่อไป ซึ่งคาดว่าบริษัทฯ จะสามารถเริ่มวางจำหน่ายสินค้าได้ในช่วงประมาณไตรมาส 4/2564 ผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ และสามารถสั่งซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมงซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน

Back to top button