DOD เซ็น MOU ผนึกกำลัง CHAYO แปรรูปกัญชง เล็งวางขาย 8 ผลิตภัณฑ์ปีนี้

DOD เซ็น MOU ผนึกกำลัง CHAYO แปรรูปกัญชงตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ เล็งวางขาย 8 ผลิตภัณฑ์


นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า จากกระแสความนิยมกัญชงทำให้มีการนำสารสกัดจากกัญชงไปเป็นวัตถุดิบและสารตั้งต้น เพื่อใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอาง อาหาร ยา เครื่องดื่มนั้น ส่งผลให้กลุ่มบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯได้ให้ความสนใจเข้ามาขอเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในการร่วมพัฒนาวิจัยคิดค้นสูตรกับ DOD ซึ่งเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร  เครื่องสำอางและสกินแคร์ ที่มีกระบวนการวิจัยและผลิตที่ได้รับการยอมรับในระดับมาตรฐานสากล

ล่าสุด เมื่อวันที่10 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา DOD และ บริษัท 555 ช้อปปิ้ง จำกัด (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้มีการบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการจัดหาเมล็ดพันธุ์กัญชง การเพาะปลูก และรับซื้อกัญชง รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำเร็จ (Finished Product) ร่วมกัน เพื่อนำไปสู่การขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สำเร็จออกสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ

ทั้งนี้จากความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นการที่สร้างประวัติศาสตร์ของ 2 บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ที่จะร่วมมือกันตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ นับตั้งแต่การจัดหาเมล็ดพันธ์กัญชง – การเพาะปลูก – รับซื้อกัญชง – การสกัด และผลิตผลิตภัณฑ์สู่ตลาด

โดยบริษัท 555 ช้อปปิ้ง จำกัด จะให้ทาง DOD พัฒนาผลิตภัณฑ์สำเร็จ (Finished Product) ที่มีสารสกัดจากกัญชง จำนวน 8 ผลิตภัณฑ์ เพื่อนำไปสู่การขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สำเร็จออกสู่ตลาดทั้งใน และต่างประเทศ ซึ่งผลิตภัณฑ์ประกอบด้วย 1) ผลิตภัณฑ์เพื่อการขับสารพิษในลำไส้ 2) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อบำรุงข้อเข่า 3) ผลิตภัณฑ์บำรุงสมองช่วยในการผ่อนคลายและนอนหลับ 4) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อบำรุงผิว 5) ผลิตภัณฑ์น้ำมันสำหรับบำรุงสุขภาพ 6) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับควบคุมไขมัน 7) ผลิตภัณฑ์เพื่อความชุ่มชื้นแก่ผิว และ 8) ผลิตภัณฑ์ลดเรือนริ้วรอย ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคาดว่าจะทยอยส่งมอบได้ภายในปีนี้ ภายหลังการได้รับใบอนุญาตจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ความร่วมมือในครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นการต่อยอดธุรกิจภายใต้การเป็น Strategic Partner ร่วมกัน โดยนำจุดแข็งความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 บริษัทช่วยผลักดันให้มูลค่าการตลาดทั้งในส่วนของ ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย และผู้บริโภค เติบโตไปพร้อมๆกัน โดย 555 ช้อปปิ้ง มีศักยภาพความแข็งแกร่งด้านช่องทางการทำตลาดและการจัดจำหน่าย ผ่านการให้บริการคอลเซ็นเตอร์

โดยเป็นการต่อยอดจากบริษัทแม่ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจเจรจาติดตามเร่งรัดหนี้สินและกิจการศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า ขณะที่ DOD มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาวิจัยคิดค้นสูตรนวัตกรรมและการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอางและสกินแคร์  รวมถึงยังมีบริษัท สยาม เฮอเบล เทค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ DOD มาเสริมศักยภาพไลน์ผลิตธุรกิจกัญชง ซึ่งจะช่วยต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มจากการนำเข้า-จำหน่ายเมล็ดพันธุ์ รวมถึงการสกัดสารตั้งต้นจากกัญชง เพื่อส่งให้ DOD ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และ สกินแคร์คอสเมติกส์  ” นายธนิน กล่าว 

ด้าน นางสาวสุวารินทร์ ก้อนทอง ในฐานะกรรมการ บริษัท สยาม เฮอเบล เทค จำกัด (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ DOD) กล่าวเสริมว่า บริษัท สยาม เฮอเบล เทค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพียงรายเดียว ที่ได้รับใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงจากต่างประเทศ จากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเมล็ดพันธุ์ดังกล่าวจะเป็นการนำเข้ามาจากประเทศสหรัฐอเมริกา รวมทั้งหมด 10 สายพันธุ์  โดยเบื้องต้นคาดว่าจะนำเข้ามาได้ช่วงต้นเดือนเมษายนนี้ และในเร็วๆ นี้ บริษัทเตรียมยื่นขอใบอนุญาตจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ เพื่อจำหน่ายให้กับเครือข่ายเกษตร ผู้ยื่นขอรับใบอนุญาตเพาะปลูกกัญชง รวมถึงเตรียมยื่นคำขอรับใบอนุญาตตั้งโรงงานสกัดสาร CBD ในการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สารสกัดจากกัญชง

ทั้งนี้ หากบริษัทได้รับใบอนุญาตครบตามที่ยื่นขอและสามารถผลิตผลิตภัณฑ์จากสารสกัดกัญชงเชิงพาณิชย์ตามที่วางแผนไว้ จะตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำของ DOD ในฐานะผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอางและสกินแคร์ จากสารสกัดกัญชงที่ครบวงจรระดับต้นๆ ของประเทศ

ขณะที่ นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO กล่าวว่า การลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในครั้งนี้ DOD จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในการจัดหาเมล็ดพันธุ์กัญชงการเพาะปลูก และรับซื้อกัญชง รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำเร็จ ให้กับทาง บริษัท555 ช้อปปิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่มีจุดแข็งในการดำเนินธุรกิจขายสินค้าและบริการผ่านคอลเซ็นเตอร์และช่องทางอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างครบวงจร มีสินค้าเพื่อจำหน่ายหลากหลายประเภท รวมทั้งกลุ่มสุขภาพและความงาม

โดยการผนึกกำลังในครั้งนี้จะเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีส่วนผสมของกัญชง ร่วมกับ DOD ที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอางและสกินแคร์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีมาตรฐาน  ดังนั้นจึงเชื่อว่าจะเป็นผู้นำรายแรกๆ ในการปักธงขยายโอกาสทางธุรกิจ ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ

 

Back to top button