BBL ต่อยอดฝาก-ถอนเงินสด 24 ชั่วโมง ผ่าน “7-11” กว่า 12,500 สาขาทั่วประเทศ

BBL ต่อยอดฝาก-ถอนเงินสด 24 ชั่วโมง ผ่าน "7-11" กว่า 12,500 สาขาทั่วประเทศ


นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารได้ต่อยอดบริการ “ถอนเงินสด ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ” เพื่อเติมเต็มความต้องการในการเข้าถึงเงินสดได้อย่างสะดวกของลูกค้า แม้อยู่ในช่วงนอกเวลาทำการ รวมทั้งไม่มีสาขาหรือตู้เอทีเอ็มให้บริการในบริเวณใกล้เคียง แต่ยังคงสามารถถอนเงินสดออกมาใช้จ่ายในยามจำเป็นได้โดยสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง

โดยก่อนหน้านี้ ธนาคารได้เริ่มนำร่องด้วยบริการรับฝากเงินสดผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสไปในช่วงปลายปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับจากลูกค้าธนาคารเป็นอย่างดี มีปริมาณธุรกรรมเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉลี่ย 60% ต่อเดือน นับจากเปิดให้บริการ และพบว่ามีปริมาณธุรกรรมนอกช่วงเวลาทำการสาขากว่า 30% ของจำนวนธุรกรรมทั้งหมด ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริการผ่านตัวแทนธนาคาร ตอบสนองความต้องการในการใช้งานกับลูกค้าธนาคารได้เป็นอย่างดี

“แม้ปัจจุบัน ลูกค้ามีแนวโน้มหันมาทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัล และ e-Payment มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็ยังลูกค้าอีกไม่น้อยที่ยังจำเป็นต้องทำธุรกรรมด้วยเงินสดอยู่เช่นกัน โดยเฉพาะในเวลาจำเป็นเร่งด่วน และช่วงนอกเวลาทำการของสาขา รวมถึงกรณีที่ไม่มีสาขาหรือตู้เอทีเอ็มในบริเวณใกล้เคียง หรือกรณีที่มีเงินสดอยู่ และต้องการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัล

ดังนั้น ในฐานะ “เพื่อนคู่คิด” ของลูกค้า ธนาคารกรุงเทพจึงพยายามมองหาทางเลือกที่จะตอบโจทย์ความต้องการใช้งานระหว่างเงินสดและธุรกรรมดิจิทัลให้ได้ราบรื่นที่สุด ไม่สะดุด ไม่ขาดตอน จึงนำมาสู่การต่อยอดความร่วมมือกับ Banking Agent อย่างเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งมีสาขามากกว่า 12,500 แห่งทั่วประเทศ โดยเฉพาะตามพื้นที่ชุมชนต่างๆ ที่ไม่มีสาขาธนาคารหรือตู้เอทีเอ็ม และพร้อมให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง”

ด้าน นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ยืนยันความพร้อมในการให้บริการด้วยการมุ่งเน้นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย ช่องทางให้บริการที่ครอบคลุมที่มีมากกว่า 12,500 สาขา ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทั่วประเทศ เราเล็งเห็นถึงข้อจำกัดต่างๆ ของประชาชน เช่น ด้านพื้นที่ห่างไกลธนาคาร หรือข้อจำกัดด้านเวลา ด้วยขั้นตอนการทำธุรกรรมที่ง่าย และความปลอดภัยสูงสุดในการทำธุรกรรมตามมาตรฐาน ISO 27001 เพียงเสียบบัตรประชาชน กดหมายเลขบัญชี เมื่อมีการทำธุรกรรมเสร็จสิ้น ยอดเงินในบัญชีจะมีการเคลื่อนไหวแบบ Real time ทุกขั้นตอนเป็นไปตามเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ทำให้ทุกบริการเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

สำหรับลูกค้าธนาคารกรุงเทพที่ต้องการใช้บริการ “ฝาก-ถอนเงินสด 24 ชั่วโมง ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น” สามารถฝากเงินได้ตั้งแต่ 100-30,000 บาท/รายการ และไม่เกิน 100,000 บาท/วัน/บัญชีรับฝากเงิน และรวมกันต่ำกว่า 100,000 บาท/วัน/ผู้นำฝาก และสามารถถอนได้ตั้งแต่ 100 – 5,000 บาท ด้วยวงเงินสูงสุดถึง 20,000 บาท/วัน/บัญชี โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชน แบบสมาร์ทการ์ด (Smart Card) เพื่อแสดงตัวตน เพียงแค่มีบัญชีเงินฝากสะสมทรัพย์หรือกระแสรายวัน ของธนาคารกรุงเทพ และเปิดใช้บริการโมบายแบงก์กิ้งจากธนาคารกรุงเทพ สำหรับใช้ทำรายการถอนเงิน โดยแจ้งความประสงค์การทำธุรกรรมกับเจ้าหน้าที่แคชเชียร์ ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งจะอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมให้แก่ลูกค้า พร้อมออกสลิปยืนยันการทำรายการ

Back to top button