TQM ส่งซิกซื้อ TQR จริง! จับตากลุ่ม “พรรณิภา” ขายหุ้นยกเข่ง 44.35%

TQM ส่งซิกซื้อ TQR จริง! จับตากลุ่ม "พรรณิภา" ขายหุ้นยกเข่ง 44.35%


บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TQR ชี้แจงข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ถึงกรณีข่าวว่า บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM อยู่ระหว่างการหารือกับที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อทำดีลเข้าลงทุนใน TQR โดยจะเข้าซื้อหุ้นใน TQR จากกลุ่มพรรณิภา โดยอาจจะเป็นการซื้อหมดทั้งจำนวน (44.35%) หรืออาจจะซื้อเพียงบางส่วนเท่านั้น และส่วนที่เหลือทางกลุ่มพรรณิภา อาจจะขายออกให้กลุ่มอื่นๆ เช่น นักลงทุนสถาบัน (กองทุน / บริษัทประกัน)

ทั้งนี้ บริษัทชี้แจงว่า ตามข่าวดังกล่าวบริษัทยังไม่ได้รับการติดต่อ หรือได้รับแจ้งจากผู้ถือหุ้นใหญ่เกี่ยวกับการทำธุรกรรมดังกล่าวแต่อย่างใด

ขณะที่ นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQR เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ และมุ่งเน้นที่จะพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพในการให้บริการ (Operational Efficiency Improvement Platform) การลงทุนพัฒนาแบบจำลองทางการเงิน (Financial Model) สำหรับธุรกิจการประกันภัย รองรับการขยายธุรกิจและเพื่อเป็นการเพิ่มการแข่งขันในระดับสากลได้ ด้วยแนวโน้มของธุรกิจที่ยังสามารถเติบโตได้อีกมากในอนาคต

ด้าน TQM ชี้แจงว่าการเข้าลงทุนใน TQR ยังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุน ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนเรื่องจำนวนหุ้นที่จะลงทุน เมื่อได้ข้อสรุปจากการพิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทจะดำเนินการนำเรื่องเข้าขอผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริษัทฯ

อนึ่ง นายอัญชลิน พรรณนิภา ถือหุ้น TQR จำนวน 59,500,000 หุ้น คิดเป็น 25.87% และนางนภัสนันท์ พรรณนิภา ถือหุ้นจำนวน 42,500,000 หุ้น คิดเป็น 18.4% ซึ่งกลุ่มพรรณิภาถือหุ้นอยู่ใน TQM รวมกันประมาณ 57-58% และการเข้าลงทุนครั้งนี้จะทำให้ TQM เข้าไปลงทุนใน TQR โดยตรง

Back to top button