เม่าลุยหุ้น Growth

* ปรากฏการณ์วัคซีนเข็มแรกที่ปักลงบนแขนของ “เฮียตู่” กลายเป็นประเด็นที่ทำให้นักลงทุน ทุกกลุ่ม..ทุกก๊วน กลับมามีความฮึกเหิมอีกครั้ง เพราะมันหมายความว่าระบบ “เศรษฐกิจ” และ “กิจกรรม” (ยามบ่ายและค่ำคืน) จะเดินเครื่องอย่างเต็มที่ ซึ่งจะทำให้เม็ดเงินในระบบสะพัดขึ้นทันตาเห็น พร้อมกับนำรอยยิ้มกลับคืนสู่สังคมแบบนี้ เดี๊ยนถือเป็นเรื่องที่น่าปิติยินดีเป็นอย่างยิ่งนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* ปรากฏการณ์วัคซีนเข็มแรกที่ปักลงบนแขนของ “เฮียตู่” กลายเป็นประเด็นที่ทำให้นักลงทุน ทุกกลุ่ม..ทุกก๊วน กลับมามีความฮึกเหิมอีกครั้ง เพราะมันหมายความว่าระบบ “เศรษฐกิจ” และ “กิจกรรม” (ยามบ่ายและค่ำคืน) จะเดินเครื่องอย่างเต็มที่ ซึ่งจะทำให้เม็ดเงินในระบบสะพัดขึ้นทันตาเห็น พร้อมกับนำรอยยิ้มกลับคืนสู่สังคมแบบนี้ เดี๊ยนถือเป็นเรื่องที่น่าปิติยินดีเป็นอย่างยิ่งนะจะบอกให้

* ประกอบกับทุกคนเม้าท์ไปในทางเดียวกันว่า เลือกสถานที่ท่องเที่ยว และจองโรงแรมที่พัก ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นที่เรียบร้อย “โมนิก้า” ถึงเชื่อเหลือเกินว่า เดือนหน้าจะมีเงินหมุนเวียนในระบบมากถึง 1.80 แสนล้านบาท ซึ่งจะเป็นตัวช่วยประคองระบบเศรษฐกิจไทยได้อีกระยะหนึ่ง และในช่วงเวลาดังกล่าวจะเป็นตัวชี้ว่า แมงเม่ายังจะกล้าอัดเงินซื้อหุ้นไทยอีกไหม? หลังเห็นการฟื้นตัวที่เป็นรูปธรรมมากขึ้นเจ้าค่ะ

* สถานการณ์ตรงนี้ทำให้ “โมนิก้า” เชื่อเหลือเกินว่า แมงเม่าจะเจาะไปที่หุ้นรายตัวมากขึ้นกว่าเดิม และจะเป็นการซื้อแบบไล่เก็บหุ้นแบบจัดหนักกันเลยทีเดียว (วานนี้จัดหนักคนเดียวโดด ๆ 5.55 พันล้าน)  เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับแยกเรื่องการทะยานขึ้น “ดัชนี” กับการขึ้นของ “หุ้น” ออกจากกันให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด ต่อจากนั้นจะเข้าใจเหตุผลที่ดัชนียืนปิดที่ 1,564.03 จุด ลบไป 1.70 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.82 หมื่นล้านบาทอย่างถ่องแท้พะยะค่ะ

* เหมือนกับการไล่ราคาหุ้น GUNKUL สามวันติดแบบเมามัน (กัญชงพาเพลิน) จนสุดท้ายยืนปิดที่ระดับ 3.60 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 5.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.37 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นฟอร์มที่เจ๋งสุด ในรอบหลายปี แถมเมื่อมองดูจากค่า PE 9 เท่า ก็เป็นมุมที่ทำให้เชื่อได้อีกเช่นกันว่า เก็งกำไรได้อีกหลายรอบ ซึ่งเห็นได้จากการพุ่งขึ้นไปแตะ 4 บาทแล้วย่อตัวลงอย่างรวดเร็วไงล่ะคะ

* เช่นเดียวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับหุ้น SAWAD ภายใต้แรงเชียร์โบรกเกอร์ในประเทศ และต่างประเทศ พร้อมกับมีการปรับเป้ายืนเหนือ 100 บาท  “โมนิก้า” ย่อมถือเป็นจุดที่นักเก็งกำไรตะลุยได้เต็มที่ เพราะยังมีอัพไซด์ให้เล่นกันอีกบานตะไท จึงมองราคาปิดที่ 83.25 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 1.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.65 พันล้านบาท ยังมีเสน่ห์เย้ายวนใจเหมือนเดิมทุกประการนะคะ

* ประเด็นข้างต้นทำให้เดี๊ยนต้องเม้าท์ถึงหุ้น IRPC เพื่อย้ำหัวหมุดให้แฟนคลับทุกคนรับรู้เหมือนกันว่า ปีนี้ปิโตรเคมี “เทิร์นอะราวด์” ยกแผง จึงควรเข้าใจเหตุผลที่ราคาหุ้นวิ่งขึ้นยืนที่ 3.76 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 2.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.75 พันล้านบาท ล้วนเป็นผลมาจากความเชื่อมั่นที่มีต่อหัวเรือใหญ่อย่าง “ชวลิต” จึงอยากให้ทุกคนจับตาดูทีเด็ดที่จะถูกปล่อยออกมามีอะไรบ้างต่อจากนี้..อิอิอิ

* ส่วนรายที่ปล่อยของออกมาโชว์ไม่อั้นอย่าง COM7 ก็เป็นอีกมิติหนึ่งที่พวก “กองทุน” และ “ขาใหญ่” ชอบกันมากเหลือเกิน โดยเฉพาะในมุมที่ส่งซิกให้ทุกคนได้รู้ว่า ไตรมาส 1 โตแน่นอน และไตรมาส 2 ก็ยังมีลุ้นโตอีก ล้วนเป็นสตอรี่ที่ทำให้ทุกคนกระโจนใส่ไม่ยั้ง ราคาหุ้นถึงวิ่งกลับขึ้นมาปิดที่ 60.25 บาท บวกไป 3.50 บาท หรือขึ้นไป 6.15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.77 พันล้านบาท พร้อมกับต้องลุ้นว่า เที่ยวนี้จะวิ่งผ่านฉลุยอะป่าว?

* อีกรายที่มาในแนวเดียวกัน “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้นบัตรเครดิต KTC เป็นรายถัดไปในทันที หลังหุ้นไต่เพดานขึ้นอย่างช้า ๆ จนล่าสุดขึ้นมายืนปิดที่ 74 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 1.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.41 พันล้านบาท พร้อมกับมีลุ้นทำ double top บริเวณ 80 บาทอย่างเป็นทางการแบบนี้ เดี๊ยนเม้าท์ได้ทันทีว่า ขาลุยต้องลุ้นตัวโก่งอย่างแน่นอนพะยะค่ะ

* ส่วนหุ้นสุดเลิฟที่ฟอร์มตัวขึ้นรอบใหม่อย่าง EA ถือเป็นอีกหนึ่งช็อตเด็ดที่ “โมนิก้า” ชอบเม้าท์ถึงเวลาโดนขายเยอะ ๆ และเริ่มมีแรงซื้อเข้ามารอบใหม่ จึงอยากให้แฟนคลับประเมินสถานการณ์ที่หุ้นยืนปิดในระดับ 60.25 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 2.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 951 ล้านบาท เทียบกับฐานเก่าที่เคยย่ำบ่อย ๆ บริเวณ 65 บาท ต่อจากนั้นก็พุ่งพรวดไปทดสอบ 70 บาท และเป็นเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมาทั้งหมด 3 ครั้งแบบนี้..น่าสนไหมจ๊ะ

Back to top button