KWM ผนึก 2 หน่วยงาน ลุยศึกษา-วิจัยกัญชาทางการแพทย์

KWM ผนึก 2 หน่วยงาน "คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร-ดัทโค คอนสตรัคชั่น" ลุยศึกษาวิจัยกัญชาการแพทย์


บริษัท เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM ระบุว่า เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2564 บริษัท เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามร่วมกับ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (SCIRMUTP) และ บริษัท ดัทโค คอนสตรัคชั่น จำกัด (DUTCO) ในโครงการ “การศึกษาวิจัยกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์” โดยบันทึกข้อตกลงนี้มีผลบังคับใช้ระยะเวลา 3 ปี จนถึงเดือนมีนาคม 2567

สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังระหว่าง 3 หน่วยงาน โดย KWM เป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จด้านการผลิตเครื่องจักรการเกษตร จึงพัฒนาเครื่องสกัดสารด้วยระบบ SUPERCRITICAL FLUID CO2 EXTRACTION เพื่อการสกัดสารจากพืชกัญชา และมีบทบาทหน้าที่หลักในการพัฒนาเทคโนโลยีการสกัดด้วย CO2

ขณะที่ DUTCO จะเป็นผู้สนับสนุนเงินทุนในโครงการและจัดหาอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องและ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครจะเป็นผู้ที่ศึกษา วิจัยและพัฒนาสารสกัดจากกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ต่อไป

Back to top button